Seat cho ra mắt xe máy điện có giá bằng một nửa chiếc ô tô cỡ nhỏ

Mới đây, Seat đã gia nhập thị trường xe máy điện với sản phẩm chuyên dụng đầu tiên - MO eScooter 125; mẫu xe sẽ ra mắt tại Tây Ban Nha vào tháng 11/2020 và ở các nước châu Âu khác trước đầu năm sau.

Mức giá tại quê nhà của thương hiệu sẽ bắt đầu từ 7.318 USD (khoảng 170 triệu đồng), gần bằng một nửa chi phí cho chiếc hatchback cỡ nhỏ Ibiza có giá 15.408 USD (khoảng 358 triệu đồng), và cao hơn mức giá của mẫu ô tô cỡ nhỏ Mii 4.274 USD (khoảng 100 triệu đồng).

Chiếc xe có sẵn với rất nhiều màu sơn lạ mắt bên cạnh khối động cơ điện được tích hợp vào bánh sau có công suất 9 mã lực, có thể đạt công suất cực đại 12 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Điều này cho phép MO tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây và đạt tốc độ tối đa ở mức 95 km/h.

Nguồn điện được cung cấp bởi bộ pin lithium-ion 5,6 kWh, có thể tháo rời và cắm tại nhà hoặc tại các trạm sạc công cộng. Trọng lượng của xe là 41 kg và cần từ 6 - 8 giờ để nạp đầy pin; phạm vi di chuyển của chiếc xe vào khoảng 137 km.

Giám đốc của thương hiệu MO - Lucas Casasnovas, cho biết: “Seat MO eScooter 125 thể hiện sự cam kết liên tục của Seat MO – một mẫu xe dành cho đô thị, an toàn cho môi trường, thành phố và con người. Seat MO sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm và dịch vụ di chuyển trong đô thị để đảm bảo việc di chuyển không gây tiếng ồn, không phát thải và phạm vị hoạt động lớn nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân tại các thành phố"./.


Nguồn: Báo VOV

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm