Shopee cắt giảm nhân sự, gặp khó khăn kinh doanh ở nhiều thị trường

Tập đoàn Sea (công ty mẹ của Shopee) vừa có thông báo, họ sẽ ngừng hoạt động một số mảng kinh doanh ở Chile, Colombia, Mexico cũng như rời khỏi Argentina hoàn toàn. Trong hai tuần qua, hàng chục ứng viên bị Shopee hủy bỏ lời mời làm việc.

Ảnh: Reuters

Ngày 8/9, Shopee, sàn thương mại điện tử hàng đầu khu vực Đông Nam Á đã nói với các nhân viên rằng họ sẽ đóng cửa các hoạt động địa phương ở Chile, Colombia và Mexico cũng như rời khỏi Argentina.

Theo các nguồn tin từ Reuters thu thập được, Sea - công ty có trụ sở tại Singapore này vẫn sẽ duy trì hoạt động xuyên biên giới nhưng sẽ cắt giảm phần lớn đội ngũ của họ ở các nước, ảnh hưởng đến hàng chục nhân viên.

Trong một email nội bộ mà Reuters thu thập được, Giám đốc điều hành Shopee Chris Feng đã viết cho nhân viên: “Trước tình hình bất ổn vĩ mô gia tăng hiện nay, công ty cần tập trung nguồn lực vào các hoạt động cốt lõi và đã quyết định tập trung vào mô hình xuyên biên giới trên Shopee Mexico, Colombia và Chile".

Email cũng đã xác nhận về việc cắt giảm nhân sự cũng như một số mảng kinh doanh ở Mexico, Colombia, Chile và ngừng hoạt động tại Argentina.

Tập đoàn Sea đã chứng kiến giá trị thị trường của mình tăng vọt lên hơn 200 tỷ đô la vào tháng 10 năm ngoái khi các trò chơi và thương mại điện tử của họ trở nên phổ biến trong đại dịch. Tuy nhiên, sau đó giá cổ phiếu của Sea đã giảm xuống chỉ còn 27 tỷ đô la vì xu hướng tiêu dùng của khách hàng đã thay đổi khi đại dịch Covid - 19 dần ổn định trở lại. Ban lãnh đạo của Sea đã đưa ra các chỉ thị nội bộ cho các nhà quản lý của Shopee để đạt được lợi nhuận tại các thị trường chính ở Đông Nam Á vào năm 2023.

Việc cắt giảm kinh doanh đã bắt đầu vào tháng 3, Shopee đã thông báo ngừng hoạt động ở Ấn Độ và Pháp. Vào tháng 6, Shopee đã cắt giảm việc làm trên các bộ phận thương mại điện tử và giao hàng thực phẩm cả ở Đông Nam Á và Mỹ Latinh.

Shopee cũng đã hủy bỏ hàng chục lời mời làm việc mà họ đã gửi tới các ứng viên trong hai tuần qua.

Các nhân viên tại ứng dụng phát trực tiếp trò chơi Garena của Sea đã được thông báo rằng họ sẽ rời đi, đồng thời cho biết thêm rằng các dự án tại đơn vị phát triển của Tập đoàn Sea cũng đã ngừng hoạt động.

Nguồn: tieudung.giadinhonline.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm