Siêu xe Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng của ông Trịnh Văn Quyết lại ế khách

Cũng tương tự như siêu xe Rolls-Royce Ghost và du thuyền FLC Albatross trước đó, chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng của ông Trịnh Văn Quyết cũng không có người đăng ký tham gia đấu giá.

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng mang BKS 30E-133.88 từng được ông Trịnh Văn Quyết sử dụng.

Ngày 15/11, buổi đấu giá Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng mang BKS 30E-133.88 do Công ty Đấu giá hợp danh Đông Nam, chi nhánh Hà Nội thực hiện đã không thể diễn ra theo đúng kế hoạch.

Nguyên nhân là do trong suốt thời gian mở bán hồ sơ đấu giá đã không có ai đến nộp khoản tiền đặt cọc 5,605 tỷ đồng, tương ứng 20% giá khởi điểm. Tài sản này nhiều khả năng sẽ tiếp tục được bán đấu giá lần 2 với mức giá khởi điểm thấp hơn do phía ngân hàng quyết định.

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng từng được ông Trịnh Văn Quyết sử dụng là mẫu xe độc bản được chế tác riêng cho cựu chủ tịch Tập đoàn FLC. Xe được đưa về Việt Nam vào cuối năm 2015 với giá trị ở thời điểm đó lên tới 50 tỷ đồng.

Vào ngày 28/10 vừa qua, Công ty Đấu giá hợp danh Đông Nam phát đi thông báo đấu giá mẫu xe nói trên với giá khởi điểm hơn 28 tỷ đồng. Số tiền này chưa bao gồm phí công chứng hợp đồng mua bán tài sản đấu giá, thuế thu nhập cá nhân (nếu có), thuế thu nhập doanh nghiệp, VAT (nếu có).

Trước đó, buổi đấu giá lần 2 chiếc xe Rolls-Royce Ghost mạ vàng BKS 30F-187.88 của ông Trịnh Văn Quyết do Công ty đấu giá hợp danh Minh Pháp tổ chức cũng đã không thể diễn ra.

Lý do cũng giống như lần đầu là không có khách hàng nào đến đặt cọc đủ số tiền là 20% giá trị tài sản, tức 1,94 tỷ đồng trước 16h ngày 8/11. Ở lần đấu giá thứ hai, giá khởi điểm của xe đã hạ 3% xuống còn 9,7 tỷ đồng so với mức ban đầu là 10 tỷ đồng.

Một tài sản khác của Tập đoàn FLC cũng đang gặp phải tình trạng ế khách khi rao bán là du thuyền FLC Albatross. Trong lần đấu giá thứ nhất, tài sản này cũng không có khách hàng tham gia đấu giá và sẽ phải thực hiện đấu giá lần thứ hai vào sáng 21/11 tại TP. HCM.

Trong lần đấu giá tới, mức giá khởi điểm của du thuyền FLC Albatross sẽ được giảm hơn 1 tỷ đồng, xuống còn 34,6 tỷ đồng. Người tham giá đấu giá sẽ phải đặt trước 3,46 tỷ đồng, tương ứng 10% mức giá khởi điểm.

Nguồn: vietnamfinance.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm