Smartphone gập ba đầu tiên trên thế giới

Mẫu điện thoại của TCL CSOT trang bị màn hình 7,85 inch khi mở hoàn toàn và có thể gập ba, thay vì gập đôi như hiện nay.

Trưng bày tại Triển lãm Hiển thị Thông tin (SID) 2024 đang diễn ra tại San Jose (Mỹ), nguyên mẫu điện thoại chưa được đặt tên, do công ty con CSOT (China Star Optoelectronics Technology) của TCL phát triển.

Smartphone gập ba của TCL. Ảnh: TCL

Smartphone gập ba. Ảnh: TCL

Hãng Trung Quốc gọi màn hình mới là Free-type, có thể gập dạng chữ Z, chữ G hoặc mở rộng như một máy tính bảng. Nhà sản xuất cho biết tấm nền tích hợp hàng loạt công nghệ hàng đầu, như Tandem, LTPO và PLP đem đến độ sáng cao, mức tiêu thụ điện năng thấp và tuổi thọ cao.

Một trong những vấn đề được quan tâm trên smartphone gập là độ dày sản phẩm. Tuy nhiên, thiết bị này chỉ mỏng 0,472 mm khi mở và 17 mm khi gập, mức được đánh giá có thể chấp nhận với một smartphone gập ba đời đầu.

TCL cũng đưa một số công nghệ mới khác vào smartphone, như tính năng xác thực khuôn mặt dưới màn hình đầu tiên trên thế giới. Hãng cho biết công nghệ tiên tiến này áp dụng hệ thống cảm biến dưới bảng điều khiển (SUP), hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt 3D kể cả khi bị che khuất, kết hợp lớp bảo mật riêng cho phép người dùng trải nghiệm xác thực sinh trắc học liền mạch và an toàn. Mật độ điểm ảnh tại khu vực này là 420 ppi, thấp hơn các vùng còn lại nhưng vẫn đủ để hiển thị nội dung đồng nhất.

TCL chưa công bố độ phân giải của màn hình, nhưng tần số quét có thể thay đổi từ 1 đến 120 Hz tùy nội dung hiển thị. Hãng điện tử Trung Quốc cũng chưa tiết lộ thông số kỹ thuật, giá và thời gian bán sản phẩm. Trước đó, một số nguồn tin cho biết Huawei và Samsung đang phát triển smartphone gập ba, nhưng đều chưa ra mắt.

Nguồn: Vnexpress

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm