Sony ngừng sản xuất chiếc máy ảnh DSLR cuối cùng của mình

Được báo cáo lần đầu tiên bởi Sony Alpha Rumors, danh sách đầy đủ các máy ảnh của Sony trên trang web chính thức của hãng không còn hiển thị bất kỳ máy ảnh DSLR A-mount nào, và các mẫu a99 II, a77 II cũng như a68 không còn có sẵn để mua từ các đại lý. Không rõ chính xác khi nào thì những sản phẩm này bị loại bỏ, chỉ biết rằng chúng hiện không còn có sẵn. Mặc dù vậy, Sony đã không ngay lập tức trả lời bình luận.

Việc loại bỏ chính thức máy ảnh A-Mount này không phải là một bất ngờ vì Sony đã không đề cập nhiều đến ngàm này trong vài năm qua. Tin tức gần đây nhất liên quan đến ngàm DSLR của Sony là vào tháng 9/2020 khi hãng công bố một bộ chuyển đổi sẽ mang lại hiệu suất lấy nét tự động không gương lật của công ty cho các ống kính A-Mount thông qua bộ chuyển đổi A-Mount sang E-mount. Được gọi là LA-EA5, bộ chuyển đổi nhỏ gọn đáng ngạc nhiên hứa hẹn sẽ cung cấp “hỗ trợ đầy đủ” cho tính năng lấy nét tự động theo pha, phạm vi bao phủ lấy nét tự động theo pha tiêu cự diện rộng, lấy nét tự động theo mắt trong thời gian thực cho cả người và động vật cũng như khả năng chụp ảnh với tốc độ lên đến 11 khung hình/giây (tùy thuộc kiểu máy ảnh).

Có khả năng bộ chuyển đổi này được thiết kế để giúp việc chuyển đổi sang máy ảnh không gương lật dễ dàng hơn đối với những người sở hữu máy ảnh Sony DSLR khi công ty chuyển đổi hoàn toàn khỏi việc hỗ trợ A-Mount. Trước khi có bộ chuyển đổi này, thông báo đáng chú ý cuối cùng cho A-Mount là vào năm 2016.

Sony a77 II đã được ra mắt vào năm 2014 và thậm chí hồi đó, có nhiều ý kiến cho rằng công ty sẽ sớm từ bỏ định dạng này. Vào thời điểm đó, a77 II đã gây ấn tượng với 79 điểm lấy nét tự động (AF), 15 điểm trong số đó là kiểu chữ thập, khi kết hợp với công nghệ gương mờ được tích hợp trong máy ảnh SLT có nghĩa là 12 khung hình/giây cho tối đa 60 ảnh JPEG độ phân giải cao với khả năng lấy nét tự động liên tục.

A68 được ra mắt vào năm 2015, trong đó khả năng tự động lấy nét 4D là tính năng được giới thiệu nhiều nhất. Nó sử dụng 79 điểm AF và là điểm mà công ty gọi là cao nhất thế giới vào thời điểm đó trong số các máy ảnh hoán đổi cho nhau có cảm biến AF phát hiện theo pha chuyên dụng.

A99 II sẽ trở thành chiếc DSLR cuối cùng do Sony sản xuất. Nó được công bố vào năm 2016 và có cảm biến full-frame Exmor R CMOS 42,4 MP chiếu sáng mặt sau mới với thiết kế “không khe hở trên chip” đặc biệt để cải thiện khả năng thu thập ánh sáng và đọc dữ liệu nhanh chóng. Đây cũng là lần đầu tiên công ty tích hợp tính năng tự động lấy nét 4D vào cảm biến full-frame.

Vào năm 2015, có báo cáo rằng Sony không có kế hoạch cho hệ thống A-mount trong tương lai. Đáng ngạc nhiên, a99 II ra mắt vào năm sau đó, điều này dường như cho thấy rằng Sony sẽ không từ bỏ định dạng này. Tuy nhiên có vẻ như hướng đi mới của công ty, doanh số bán hàng kém hoặc các yếu tố khác cuối cùng đã dẫn đến sự sụp đổ của A-Mount.

Nguồn ICTNews

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm