Tặng 2.000 vé máy bay, vé xe cho người lao động về quê ăn tết

Ngày 11-12, Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tổng Công ty CP Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) công bố chương trình “Về nhà ăn tết - gắn kết như rồng” - 2020 khi trao tặng 1.000 vé máy bay và 1.000 vé xe khách cho người lao động có thành tích xuất sắc về nhà ăn tết.

Theo ông Bennett Neo, Tổng giám đốc Sabeco, năm nay ngoài tặng 1.000 vé máy bay trên bốn chuyên cơ từ TP.HCM về Hà Nội, Vinh, Đồng Hới và Quy Nhơn, chương trình còn tặng thêm 1.000 vé xe khách để đưa những người lao động hiện đang làm việc tại các khu chế xuất tại TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai về đón tết cùng gia đình ở mọi miền đất nước như Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Kiên Giang và Cà Mau.

Ngoài ra, mỗi cá nhân, đoàn thể đều có thể chia sẻ câu chuyện thành công của bạn bè, đồng nghiệp để giúp cho họ có cơ hội nhận được một vé tặng trong khuôn khổ chương trình này.

Theo đó, 100 tấm vé máy bay và vé xe khách sẽ được dành tặng cho những nhân vật trong câu chuyện truyền cảm hứng về thái độ lao động tích cực và được lan tỏa nhiều nhất trên mạng xã hội.

Đại diện Sabeco, Trung ương Đoàn trao tượng trưng vé máy bay, vé xe khách cho TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương.

Theo ông Đào Quang Dũng, Ủy viên Ban chấp hành, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn, chăm lo cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động cộng đồng ý nghĩa nhân văn mà Trung ương Đoàn đã làm nhiều năm.

Chương trình này mong muốn phát hiện cũng như lan tỏa tinh thần lao động sáng tạo, những người lao động có thành tích tiêu biểu có đóng góp lớn trong việc phát triển của doanh nghiệp, xã hội.

Theo ông Dũng, chương trình đã triển khai từ đầu tháng 12-2019 tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương. Khi các tỉnh tổng hợp danh sách người lao động, đáp ứng đầy đủ yêu cầu thì có một hội đồng xét duyệt tuyển chọn theo các tiêu chí quy định để đảm bảo tính minh bạch, xuyên suốt của chương trình.

Dự kiến sẽ có danh sách cuối cùng vào tuần thứ ba của tháng 1-2020 để người lao động kịp về đón tết.


Nguồn: Báo PLO

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm