Tập đoàn của bầu Đức muốn tiếp tục bán vốn tại HNG để trả nợ cho HDBank

CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HAG) vừa công bố thông tin đăng ký bán 80 triệu cổ phiếu HNG tại CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico).

Giao dịch này dự kiến được thực hiện theo phương thức bán thỏa thuận từ ngày 7/5-5/6. Mục đích giao dịch là tái cấu trúc các khoản nợ tại Ngân hàng TMP Phát triển TP HCM (HDBank).

Chủ tịch HAG Đoàn Nguyên Đức.

Hiện HAGL đang sở hữu hơn 258 triệu cổ phiếu HNG, tương ứng với tỷ lệ nắm giữ là 23,28% vốn. Nếu thương vụ thành công, dự kiến tỷ lệ sở hữu của HAGL tại HAGL Agrico giảm xuống còn 16,06% vốn.

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu HNG đang trong nhịp giảm từ giữa tháng 4 đến nay. Tạm tính theo thị giá 11.200 đồng/cp chốt phiên 4/5, ước tính HAGL có thể thu về 896 tỷ đồng.

Trong tháng 3 trước đó, HAGL cũng đã bán 80 triệu cổ phiếu HNG để giảm sở hữu tại HNG từ mức 29,78% vốn về mức hiện tại.

Theo BCTC quý 1, tại ngày 31/3, tổng tài sản của HAGL là 18.416 tỷ đồng, giảm một nửa so với đầu năm sau khi không còn hợp nhất với HAGL Agrico. Song song đó là tổng nợ đi vay ngắn và dài hạn giảm tới 9.393 tỷ so với đầu năm còn 8.710 tỷ đồng do không còn hợp nhất với HAGL Agrico.

Trong đó, tổng dư nợ trái phiếu cuối kỳ là gần 7.210 tỷ, còn lại chủ yếu là từ các ngân hàng và một phần từ tổ chức, cá nhân.

Nguồn Vietnamdaily

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm