Thế giới Di động bán xe đạp

Tại báo cáo kết quả kinh doanh 4 tháng đầu năm, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã cổ phiếu MWG) cho biết từ 30/4, công ty đã kinh doanh thêm ngành hàng xe đạp tại siêu thị Điện máy Xanh Lê Văn Việt và Nguyễn Duy Trinh, TP Thủ Đức.

Không chỉ TP.HCM, trong thời gian tới, Thế giới Di động sẽ mở thêm khoảng 10 cửa hàng khác tại khu vực Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Thế giới Di động, cho biết doanh thu của ngành hàng mới rất khả quan do khai trương đúng dịp nghỉ lễ. Trung bình, doanh số đạt được là 15 chiếc/siêu thị/ngày.

Các loại xe đạp được bày bán gồm xe đạp leo núi, xe thể thao, xe thành phố, xe trẻ em. Giá bán trung bình mỗi mẫu xe khoảng 3 triệu đồng.

Mặt bằng bán xe đạp của Thế giới Di động tận dụng từ các cửa hàng, siêu thị có sẵn. Ảnh: MWG.

Ông Hiểu Em lý giải việc chọn thử nghiệm ở thị trường xe đạp vì đối tượng khách hàng của xe đạp khá tương đồng với đối tượng khách hàng sẵn có của Thế giới Di động, Điện máy Xanh. Hiện nhân viên tại siêu thị được đào tạo để lắp ráp và sửa chữa xe đạp, mặt bằng được tận dụng từ mặt tiền có sẵn nên hầu như không phát sinh chi phí.

Ngoài ra, thị trường này có dung lượng đủ lớn để doanh nghiệp tham gia. Theo SSI Research, mỗi năm nhu cầu xe đạp trong nước khoảng 2,5 triệu chiếc, trong khi giá bán 2-2,5 triệu đồng/chiếc. Như vậy, tổng quy mô thị trường vào khoảng 5.000-6.000 tỷ/năm.

Đại diện Thế giới Di động cho biết để thu hút khách hàng, công ty áp dụng giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, hoặc mua điện thoại nhận phiếu giảm giá mua xe... tương tự cách chuỗi này áp dụng khi đưa vào kinh doanh các mặt hàng mới.

Bốn tháng đầu năm, toàn chuỗi bán lẻ của Thế giới Di động ghi nhận 40.449 tỷ đồng doanh thu thuần hợp nhất, tăng 9% so với cùng kỳ. Khoản lợi nhuận sau thuế công ty này thu về cũng đạt 1.691 tỷ, tăng 26%. Với kết quả này, nhà bán lẻ điện thoại, điện máy này đã hoàn thành 32% kế hoạch doanh thu và 36% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.

Nguồn Zing

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm