Thủ tướng Canada dùng laptop HP dán logo Apple?

Hình ảnh trên website đảng Tự do Canada cho thấy Thủ tướng Canada Justin Trudeau họp trực tuyến bằng chiếc laptop có logo Apple. Tuy nhiên nếu nhìn kỹ, đó chỉ là miếng dán đè lên biểu tượng HP. Đây dường như là sticker được tặng kèm theo các sản phẩm Apple.

Một số chi tiết cũng chứng minh chiếc laptop trước mặt ông Trudeau không phải của Apple, bao gồm dây sạc màu đen với cổng sạc tròn, màn hình kế bên cho thấy thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau họp online trên laptop dán logo Apple. Ảnh: Team Trudeau Training.

Theo Vice, hình ảnh được chụp và đăng tải trong một sự kiện hồi tháng 10/2020. Tuy nhiên, chi tiết Thủ tướng Trudeau ngồi họp trước chiếc laptop dán logo Apple mới được chú ý sau khi Brian Lilley, nhà báo tại Canada, chia sẻ lại hình ảnh trên Twitter.

Braeden Caley, phát ngôn viên đảng Tự do Canada cho biết chiếc laptop dán logo Apple không phải của ông Trudeau. "Đây là laptop được ông Trudeau mượn của một tình nguyện viên tại trung tâm để họp online", Caley nói.

Thực chất, thủ tướng Canada từng chia sẻ hình ảnh sử dụng thiết bị của Apple. Một bức ảnh trên Facebook cá nhân cho thấy ông làm việc trên máy tính iMac trong văn phòng.

Đây không phải lần đầu xảy ra các tình huống hài hước về công nghệ liên quan đến các chính trị gia Canada. Hồi tháng 4, nghị sĩ William Amos của đảng Tự do đã bị ghi lại cảnh khỏa thân khi camera trên máy tính bất ngờ bật trong cuộc họp online của Hạ viện Canada.

Trong bức hình được công bố, ông Amos đang che chắn phần dưới bằng chiếc điện thoại, đứng giữa hai lá cờ Quebec và Canada trong văn phòng. Sự cố khiến ông Amos bị các nữ nghị sĩ chỉ trích, sau đó phải lên tiếng xin lỗi.

Nguồn Zing

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm