Tiền hỗ trợ COVID-19 'lạc vào nhà giàu' Đắk Lắk khó thu hồi?

Những hộ khó khăn đã được bổ sung vào danh sách nhận tiền hỗ trợ COVID-19

Ngày 9/11, ông Trần Văn Thanh, Chủ tịch UBND xã Cư Elang (huyện Ea Kar, Đắk Lắk) xác nhận, chưa thu hồi hết số tiền đã chi sai cho 7 hộ dân không thuộc đối tượng nhận hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Cụ thể, cơ quan chức năng đã thu hồi 3 hộ (11 khẩu) với số tiền hơn 8 triệu đồng. Bốn hộ còn lại (16 khẩu) với số tiền 12 triệu đồng chưa thu hồi được.

“Có hộ trình bày hoàn cảnh khó khăn, xin gia hạn nộp. Nhưng cũng có người bất hợp tác. Tuy nhiên, chúng tôi kiên quyết thu hồi tiền nộp trả ngân sách Nhà nước. UBND xã cũng sẽ tổ chức kiểm điểm cá nhân, tập thể để xảy ra việc chi hỗ trợ COVID-19 không đúng đối tượng”, ông Thanh nói.

Một hộ dân có nhà khang trang được nhận tiền hỗ trợ COVID-19

Trước đó, trung tuần tháng 9, nhiều hộ dân thuộc diện nghèo, cận nghèo ở xã Cư Elang phản ánh không có tên trong danh sách nhận hỗ trợ COVID-19 của Chính phủ, trong khi những hộ gia đình có nhà xây khang trang lại được nhận. Sự việc được dư luận gọi là tiền hỗ trợ “lạc vào nhà giàu”.

Sau đó, Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh lập đoàn xác minh và khẳng định sự việc trên là có thật. Sở này đã yêu cầu địa phương thu hồi toàn bộ số tiền chi sai đối tượng; rà soát bổ sung các hộ bị sót; kiểm điểm trách nhiệm, tập thể, cá nhân để ra sai phạm.

Hiện Sở LĐ-TB&XH đã tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với tập thể và 2 cán bộ (ông Phan Văn Vinh-Phó Trưởng phòng và ông Nguyễn Trọng Tân- chuyên viên) phòng LĐ-TB&XH.


Nguồn: Báo Tiền Phong

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm