Tiền vào như thác lũ, VN-Index vượt đỉnh mọi thời đại

Chạm ngưỡng 1.200 điểm từ 10h sáng nay, Vn-Index tiếp tục đi lên và giữ vững được ngưỡng này trong suốt cả phiên, chỉ số này lên cao nhất ở mốc 1.217,26 điểm đầu phiên chiều và kết phiên ở mốc 1.2116,10 điểm, tương ứng tăng 24,66 điểm (+2,07%). Hôm nay cũng là mốc lịch sử của Vn-Index khi chỉ số này chính thức phá đỉnh từ trước đến nay.

Phiên lịch sử hôm nay cậy nhờ chủ yếu sức kéo của nhóm cổ phiếu trụ, đặc biệt là rổ VN30 khi Vn30 hôm nay tăng đến 2,5%. Hầu như các mã trong nhóm đều tăng mạnh, SBT giảm trong phiên sáng cũng đã nhanh chóng chuyển xanh trong phiên chiều và kết +0,7%. Trong 29 mã tăng hôm nay, có đến 19 mã tăng trên 2%.

SSI thậm chí còn tăng trần, đây là phiên trần đầu tiên của SSI kể từ đầu năm đến nay, dư bán của SSI vẫn còn 1,2 triệu đơn vị chất ở mức giá cao nhất này. Không chỉ SSI, loạt cổ phiếu công ty chứng khoán hôm nay cũng nở rộ sắc tím với APS, HBS, IVS, SHS, VIG, MBS, WSS, trong đó MBS kịp kéo trần ngay những phút cuối của phiên chiều. Đáng tiếc là VND lại bỏ lỡ phiên lịch sử hôm nay, cổ phiếu này vừa có phiên giao dịch cuối tại HSX vào ngày 30/3 vừa qua và đang trong giai đoạn chờ để chuyển giao dịch tạm thời sang HNX.

Quay lại với VN30, MSN là mã giảm duy nhất trong rổ cổ phiếu này. Cổ phiếu này bị chốt lời trong phiên chiều sau chuỗi tăng giá quá tốt 3 phiên trước đó. Nếu mua ở đáy ngày 29/3, cổ đông MSN cũng đã lãi hơn 10% sau phiên hôm nay.

Diễn biến Vn-Index hôm nay

Mức giảm 0,22% của MSN không ảnh hưởng lớn đến chỉ số nhờ sự bật tăng của các mã lớn khác, đặc biệt là VIC. Mức tăng 4,33% tiếp tục đưa VIC trở thành mã đẩy chỉ số nhiều nhất với +4,5 điểm. 10 mã đóng góp lớn hôm nay đều từ rổ VN30, gồm VCB góp hơn 2 điểm, HPG, VHM, VNM và BID góp tăng hơn 1 điểm mỗi mã. Nhiều mã lớn hôm nay đạt được mức tăng cao nhất kể từ sau Tết Nguyên đán như HPG, VNM…

Tâm lý lạc quan lan tỏa trên thị trường, càng về chiều số mã tăng điểm càng gia tăng, toàn HSX có 334 mã tăng/106 mã giảm. Dòng tiền vào cổ phiếu HSX trở nên mạnh mẽ hơn với lượng khớp lệnh hôm nay đạt hơn 15.281 tỷ đồng. Riêng VN30 khớp lệnh 8.655 tỷ, tổng giá trị giao dịch đạt 9.572 tỷ, cao nhất từ phiên bán tháo ngày 28/1 đến nay.

Thế nhưng, nhiều cổ phiếu không tận dụng được lực tăng chung của thị trường trong phiên lịch sử này, thể hiện rõ nhất ở nhóm cổ phiếu đầu cơ.

Loạt cổ phiếu FLC gồm FLC, ROS, HAI, AMD, KLF đồng loạt giảm giá, FLC có lúc còn giảm kịch sàn và kết phiên giảm 5,49% trong khi ROS -6,02%. Nhiều mã tăng trần liên tục các phiên trước bị chốt lời hôm nay như DLG, TCM, HCD…

Bên sàn Hà Nội, lực đỡ từ đầu đến giữa phiên chiều vẫn còn khá đuối khi SHB và BAB giảm giá và gần như chỉ có SHS chống đỡ nhờ mức tăng kịch trần. Kịch bản bất ngờ hôm nay được diễn lại ở SHB nhưng phải chờ đến tận cuối phiên chiều. Hàng triệu cổ khớp giá xanh ở phút cuối 14h29 và phiên ATC lại đẩy mã này từ dưới tham chiếu kéo lên chốt phiên tăng hơn 5,06%. Nhờ đó, HNX chốt ngày không còn thua kém sàn HSX với mức tăng tương đương 2%.

Khối ngoại cũng quay lại mua ròng trong phiên hôm nay trên HSX, tiếp tục nhờ vào VIC. Vẫn tiếp tục xả CTG và VNM nhưng lực mua mạnh hơn ở VIC và cả HPG đã kéo giá trị mua ròng đạt 45,26 tỷ đồng. Trong khi đó, nhà đầu tư ngoại vẫn tiếp tục bán ròng 11 tỷ bên HNX, tập trung vào ASP, GLT và SHB.

Nguồn VnEconomy

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm