TikTok 'siết' quyền riêng tư đối với nhóm người dùng nhỏ tuổi

TikTok thiết lập quyền riêng tư cho người dùng thanh thiếu niên.

Nền tảng này đã thay đổi một số cài đặt mặc định, giúp cha mẹ hoặc người giám hộ quản lý trẻ em tốt hơn trên các mạng xã hội. TikTok sẽ thiết lập mặc định chế độ riêng tư cho tất cả các tài khoản đã đăng ký trong độ tuổi từ 13 đến 15. Chỉ những người được phê duyệt mới có thể theo dõi và xem các video của chủ tài khoản.

Sau khi cập nhật, các tùy chọn cho hoạt động nhận xét (comment) về video được quản lý chặt chẽ hơn đối với các thanh thiếu niên trong độ tuổi 13 - 15. Cụ thể, thanh thiếu niên có thể lựa chọn cài đặt chế độ “bạn bè” hoặc “chỉ mình tôi” cho tài khoản của mình. Chế độ “Mọi người” sẽ không còn khả dụng cho các tài khoản thuộc nhóm này.

Bên cạnh đó, cài đặt của 2 tính năng Duet và Stitch cũng được điều chỉnh. Hiện hai tính năng này chỉ khả dụng đối với nội dung của người dùng từ 16 tuổi trở lên. Đối với thanh thiếu niên, cài đặt cho Duet và Stitch sẽ được thiết lập mặc định ở chế độ “bạn bè”. Chế độ "Đề xuất tài khoản của bạn với người khác" sẽ được cài đặt mặc định ở trạng thái tắt đối với người dùng trong nhóm 13 - 15 tuổi.

Ngoài ra, TikTok cho phép cha mẹ và người giám hộ thiết lập các điều khiển an toàn đối với hoạt động của con cái thông qua tính năng “Gia đình thông minh” trong phần cài đặt. Cụ thể, phụ huynh được phép quản lý và kiểm soát thời gian truy cập TikTok mỗi ngày, hạn chế sự xuất hiện của nội dung không phù hợp với đối tượng. Đồng thời, cha mẹ có thể thiết lập giới hạn người có thể gửi tin nhắn đến tài khoản được kết nối hoặc tắt hoàn toàn chức năng nhắn tin trực tiếp trên tài khoản.

Với việc điều chỉnh các cài đặt mặc định cho nhóm tài khoản này, TikTok cam kết sẽ tăng cường và nâng cao quyền riêng tư của người dùng trong độ tuổi thanh thiếu niên trên môi trường mạng.


Nguồn: TTXVN 

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm