Tìm hiểu tác dụng của dung dịch làm bóng kim loại

Dung dịch làm bóng kim loại là vật tư tiêu hao quan trọng trong quá trình xử lý sản phẩm, có tác dụng làm tăng độ sáng, mịn của bề mặt kim loại, giúp loại bỏ quá trình oxy hóa hoặc loại bỏ được những khuyết điểm nhỏ của sản phẩm trong quá trình gia công, sản xuất, chế tác sản phẩm.

Dung dịch làm bóng kim loại là gì?

Dung dịch làm bóng kim loại là vật tư tiêu hao phụ trợ đánh bóng. Dung dịch có thể được sản xuất sẵn ở dạng lỏng hoặc đóng thùng ở dạng đặc, khi sử dụng cần pha loãng với nước sạch theo tỷ lệ thích hợp. Dung dịch chính là hóa chất đánh bóng ở dạng lỏng, thường dùng kết hợp với máy xóc rung và vật tư tiêu hao dạng đá hoặc bi.

Dung dịch làm bóng kim loại
Kết hợp hóa chất đánh bóng với máy xóc rung và vật tư tiêu hao dạng đá 

Phân loại dung dịch đánh bóng theo mục đích sử dụng

  • Nhóm dung dịch xử lý bavia: Bavia là các cạnh sắc nhọn trên bề mặt sản phẩm do quá trình xử lý cắt gọt, tạo hình phôi kim loại. Quá trình xử lý bavia thuộc giai đoạn mài phá. Ở giai đoạn này, dung dịch đánh bavia thường dùng với máy xóc rung và đá đánh bóng, cho hiệu quả cao.
  • Nhóm dung dịch đánh bóng: Chuyên dùng để xử lý bề mặt sản phẩm kim loại nhằm tạo độ nhẵn mịn và độ sáng trung bình. Chủ yếu dùng trong hai giai đoạn đánh bóng thô và đánh bóng trung. Giống với dung dịch đánh bavia, dung dịch đánh bóng cũng dùng với các loại máy rung và vật tư tiêu hao như đá/bi.
  • Nhóm làm sạch bề mặt: Chuyên dùng để làm sạch bề mặt kim loại, bao gồm chất tẩy gỉ, chất tẩy dầu. Ngoài ra còn có hóa chất chống gỉ dùng để bảo vệ bề mặt sản phẩm, dùng bằng cách quét hoặc nhúng sản phẩm qua dung dịch rồi để khô tự nhiên.
  • Dung dịch tẩy mối hàn: Dùng để xử lý các mối hàn trên bề mặt kim loại trong quá trình gia công (LK-T-23)

Công dụng của dung dịch làm bóng kim loại

Dung dịch/hóa chất đánh bóng là vật tư tiêu hao quan trọng, không thể thiếu trong quá trình xử lý sản phẩm, có tác dụng làm tăng độ sáng, mịn của bề mặt kim loại, giúp loại bỏ quá trình oxy hóa hoặc loại bỏ được những khuyết điểm nhỏ của sản phẩm trong quá trình gia công, sản xuất, chế tác sản phẩm.

Dung dịch làm bóng kim loại
Đánh bóng chi tiết xe máy bằng dung dịch tẩy dầu 

Đây là công dụng chung, tuy nhiên tùy vào từng loại hóa chất mà chúng được sử dụng cho các mục đích xử lý bề mặt khác nhau. Ví dụ:

  • Hóa chất tẩy rửa: Chuyên dùng để tẩy gỉ sét, dầu hoặc bụi bẩn bám trên bề mặt sản phẩm kim loại… Tác dụng tẩy rửa chuyên biệt, chỉ được dùng để làm sạch bề mặt, không dùng cho các mục đích xử lý khác.
  • Hóa chất chống gỉ: Loại hóa chất này dùng sau khi đã làm sạch bề mặt kim loại, có tác dụng chống gỉ sét cho sản phẩm, không dùng cho các mục đích khác.
  • Hóa chất đánh bóng: Chuyên dùng để đánh bóng sản phẩm từ thô cho đến trung, có tác dụng tạo độ nhẵn và độ sáng ở mức trung bình, phù hợp cho các sản phẩm không yêu cầu tính thẩm mỹ quá cao. Với những sản phẩm yêu cầu thẩm mỹ cao như inox gia dụng, nội/ngoại thất cần sử dụng lơ sáp, bánh vải, bánh nỉ… cùng các loại máy móc chuyên dụng để tạo độ bóng gương và sợi xước hairline, satin trên bề mặt.
  • Hóa chất đánh bavia: Chuyên dùng trong xử lý loại bỏ cạnh bavia sắc nhọn trên bề mặt sản phẩm, không dùng cho các mục đích khác.

Dung dịch làm bóng sử dụng kết hợp với máy xóc rung và các vật liệu mài như đá/bi đánh bóng, không sử dụng riêng lẻ. Công nghệ đánh bóng rung lợi dụng ma sát giữa sản phẩm và vật tư đánh bóng kết hợp với khả năng xử lý của hóa chất đánh bóng tạo nên những sản phẩm có bề mặt nhẵn mịn, sáng bóng.

Dung dịch làm bóng kim loại
Máy xóc rung- Thiết bị không thể thiếu trong công đoạn làm bóng kim loại 

Mua dung dịch làm bóng kim loại ở đâu uy tín?

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh bóng, LEKAR Group cung cấp cho doanh nghiệp, xưởng cơ khí các loại máy móc và dung dịch làm bóng kim loại hiện đại đến từ các quốc gia có nền công nghiệp phát triển hàng đầu trong khu vực như Thái Lan, Trung Quốc. Ngoài ra, LEKAR cũng cung cấp các loại vật tư như nhám dây (nhám đai), đá đánh bóng, bánh nỉ, bánh vải, bánh xơ dừa, đai nhám, lơ đánh bóng… Tất cả đều là những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Dung dịch làm bóng kim loại
LEKAR GROUP  chuyên phân phối các sản phẩm dung dịch làm bóng kim loại chất lượng

LEKAR hỗ trợ tư vấn và test mẫu miễn phí 100%, giúp khách hàng an tâm khi sử dụng sản phẩm máy móc và vật tư tiêu hao. Không chỉ vậy, LEKAR còn hỗ trợ khách hàng kiểm tra, bảo hành và bảo dưỡng máy định kỳ để đảm bảo độ bền cho máy.

Thông tin chi tiết về máy làm bóng kim loại, vật tư tiêu hao & dịch vụ khác của LEKAR GROUP, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ ĐÁNH BÓNG KIM LOẠI LEKA – LEKAR GROUP
Trụ sở chính: Căn số 11, đường Louis VII, KĐT Louis City, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Chi Nhánh Miền Bắc: Ô 4, Lô 4, Cụm CN Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội.
Tel: 0243 7646469
Chi Nhánh Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TX. Tân Uyên, Bình Dương.
Tel: 02873 033386
Email: info@lekar.vn
Website: lekar.vn | danhbongkimloai.com.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm