Tin đồn iPhone 13 không cổng sạc, khôi phục cài đặt qua Internet

Đa số iPhone bị treo cần được kết nối với máy tính qua cổng sạc để cài đặt lại. Nếu tin đồn iPhone 13 không còn cổng Lightning là sự thật, người dùng sẽ phải dựa vào kết nối không dây để sạc, kết nối iPhone với tai nghe hoặc máy tính.

Theo AppleInsider, điều đó khiến việc cài đặt lại máy trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, tin đồn từ Appleosophy cho rằng Táo khuyết sẽ bổ sung cho iPhone không cổng sạc tính năng Internet Recovery, giúp thiết bị khôi phục cài đặt gốc mà không cần kết nối với máy tính.

Mẫu iPhone 13 không cổng sạc sẽ trang bị tính năng khôi phục cài đặt gốc qua Internet. Ảnh: TechRadar.

Nguồn tin cho biết đội ngũ phát triển phần mềm của Apple đang nghiên cứu 3 cách khôi phục cài đặt gốc trên iPhone 13 không cổng sạc. Thứ nhất là Internet Restore, cho phép người dùng kích hoạt chế độ khôi phục iPhone qua Internet bằng phần mềm iTunes trên máy tính.

Giải pháp thứ 2 là thiết bị sẽ tự truy cập chế độ khôi phục qua Internet, hiện hướng dẫn trên màn hình để người dùng thao tác. Trong khi đó, giải pháp cuối cùng mô tả việc sử dụng Bluetooth để truyền dữ liệu giữa máy tính và iPhone.

Apple được cho đang cân nhắc 2 giải pháp đầu tiên và đã thử nghiệm trong một thời gian. Tuy nhiên, tin đồn cho biết tính năng này đang hoạt động rất chậm, cần thêm thời gian cải thiện trước khi phát hành cho người dùng.

Trước đây, Internet Recovery đã được Apple trang bị trên máy tính Mac, cho phép tải dữ liệu rồi cài lại hệ điều hành bằng Internet.

Bên cạnh giải pháp không dây, AppleInsider cho biết đội ngũ phần cứng của Apple đang cân nhắc sử dụng đầu nối (pogo pin). Cổng này sẽ được ẩn vào khay SIM, sử dụng dây cáp đặc biệt để kết nối iPhone với máy tính.

Tính năng Internet Recovery được trang bị trên máy tính Mac từ nhiều năm. Ảnh: iDownloadBlog.

Apple TV và Apple Watch từng có cổng kết nối ẩn. Tuy nhiên, nhóm làm việc cho giải pháp này không được chỉnh sửa thiết kế chung cho iPhone, chẳng hạn như thêm miếng bảo vệ cổng kết nối. Điều đó khiến quá trình nghiên cứu gặp nhiều trở ngại.

iPhone 13 được đồn đoán sẽ có 4 phiên bản tương tự iPhone 12 với kích thước không thay đổi, trang bị màn hình tần số quét 120 Hz với lỗ khuyết nhỏ hơn.

Máy cũng có thể bổ sung cảm biến vân tay Touch ID trong màn hình, một số cải tiến về phần cứng và camera. Tin đồn về việc Apple ra mắt iPhone 13 không có cổng sạc đã xuất hiện trong thời gian dài, nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin xác thực.

Nguồn Zing

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm