Tin kinh tế 7AM: Việc triển khai thu phí ETC 'chậm tiến độ, thiếu cạnh tranh'

Giá vàng vọt tăng mạnh vì USD suy yếu

Giá vàng đi lên do đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm, bất chấp số liệu kinh tế lạc quan hơn dự báo.

Cụ thể, đồng bạc xanh đã xuống đáy 4 tháng so với các tiền tệ lớn trên thế giới, khiến vàng hấp dẫn hơn với những người nắm giữ đồng tiền khác.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng giảm, giúp công cụ không trả lãi như vàng có sức hút hơn.

Hapro đổi mới phương thức xúc tiến thương mại tại Vietnam Expo 2021

Sáng ngày 14/4/2021, Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam – Vietnam Expo lần thứ 30 với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E) 91 Trần Hưng Đạo.

Hapro là một trong các doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam tham gia khu gian hàng Thương hiệu quốc gia.

Ủy ban Kinh tế của Quốc hội: Việc triển khai thu phí ETC “chậm tiến độ, thiếu cạnh tranh”

Ủy ban Kinh tế của Quốc hội (UBKT) vừa có Báo cáo kết quả giám sát tình hình thực hiện Nghị quyết 437/NQ-UBTVQH14 về một số nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục hoàn thiện, đẩy mạnh việc thực hiện chính sách pháp luật về đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình thức BOT.

Theo đó, tính đến nay, việc triển khai các trạm thu phí ETC với tất cả các tuyến quốc lộ được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT trên cả nước đã cơ bản hoàn thành với 87 trạm thu phí.

Dù đã được quan tâm chỉ đạo, tiến độ triển khai thu phí tự động không dừng vẫn chậm hơn hai năm so với yêu cầu đặt ra. Nguyên nhân là do tổ chức thực hiện chưa hợp lý, chưa đúng tinh thần “bảo đảm tính cạnh tranh, công khai, minh bạch trong hoạt động thu phí” quy định tại Nghị quyết 437, dẫn đến chưa nhận được sự đồng thuận từ phía các nhà đầu tư BOT.

Giá thép được dự báo điều chỉnh ra sao trong thời gian tới?

Thông tin từ Hiệp hội Thép Việt Nam cho hay, giá thép trong thời gian vừa qua có bước tăng phi mã. Các dự báo trước đó nói rằng, giá thép sẽ chỉ tăng tối đa là hết quý II/2021. Nhưng hiện tại, mọi thứ đang thay đổi, nhiều dự báo điều chỉnh giá thép có thể tăng hết quý III/2021.

Lý giải về giá thép tăng, đại diện Hiệp hội Thép cho biết, giá phôi thép ngày 6/4 vừa qua ở mức 633 USD/tấn, tăng khoảng 30 USD/tấn so với mức giá phôi thép thời điểm đầu tháng 3/2021 và tăng khoảng hơn 200 USD/tấn so với cùng thời điểm năm 2020.

Giá thép cuộn cán nóng (HRC) ngày 6/4 ở mức 795 USD/tấn, tăng mạnh khoảng 85 USD/tấn so với mức giá giao dịch đầu tháng 3/2021 và đã qua mức chào giá ngày 8/12/2020 là 700 USD/tấn.

Lĩnh vực Hạ tầng vận tải và kinh doanh vận tải giảm

Theo ông Nguyễn Thanh Nam – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), lĩnh vực Hạ tầng vận tải và kinh doanh vận tải giảm so với kế hoạch và cùng kỳ.

Ông Nguyễn Thanh Nam cho biết, trong lĩnh vực Vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), Tổng công ty đã đưa vào vận hành thêm 7 tuyến buýt; đưa vào hoạt động thêm 75 xe buýt mới trên các tuyến mở mới; thực hiện điều chuyển các nhánh tuyến số 6A, 6B, 6C và 52A, 52B giữa các đơn vị buýt trực thuộc; phối hợp thực hiện điều chỉnh phục hồi lộ trình 5 tuyến và nhánh buýt sau khi dự án sửa chữa cầu Thăng Long hoàn thành, điều chỉnh tạm thời một số tuyến buýt trong thời gian diễn ra Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

VietinBank lên phương án để đạt doanh thu 16.800 tỷ đồng

Sáng 16/4, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank - CTG) tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 để thông qua nhiều nội dung quan trọng.

Theo tờ trình tại đại hội, năm 2021, ngân hàng đặt mục tiêu tổng tài sản tăng trưởng 6-10%; dư nợ tín dụng theo phê duyệt của Ngân hàng Nhà nước, tăng trưởng tối đa 7,5%. Nguồn huy động vốn của ngân hàng tăng trưởng 8-12%, có điều chỉnh phù hợp với tốc độ tăng trưởng tín dụng, đảm bảo các tỷ lệ an toàn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Tỷ lệ nợ xấu kiểm soát dưới 1,5%.

Nguồn Tổng hợp

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm