Tố chú nâng lương thần tốc cho cháu: 'Không ưu ái'

Dư luận Quảng Bình đang xôn xao trước thông tin ông Nguyễn Văn Thuận, nguyên Giám đốc BQLDA Môi trường và biến đổi khí hậu TP.Đồng Hới ưu ái cho cháu ruột là Nguyễn Văn Tuấn (34 tuổi) từ làm bảo vệ lên kỹ sư, học thạc sĩ đến làm tiến sĩ và được nâng lương thần tốc.

Nói về việc này, ngày 19/6, trao đổi với báo Đất Việt, ông Thuận cho rằng, ông đang mời luật sư vào làm rõ việc này.

"Tuấn là cán bộ công nhân viên, là công dân nước Việt Nam nên có quyền thi chứ không phải tôi tự ý nâng lương. Hoàn toàn không có chuyện vì Tuấn là cháu ruột mà tôi có những ưu ái riêng cho Tuấn", ông Thuận khẳng định.

Ông Thuận khi còn đương chức. Ảnh: MTG

Theo ông Thuận, năm 2003, anh Tuấn đã tốt nghiệp THPT, không phải năm 2005. Sau đó, anh Tuấn được tuyển dụng làm bảo vệ tại BQL dự án vệ sinh môi trường TP.Đồng Hới.

"Sau đó, Tuấn tự bỏ tiền túi ra đi học đại học rồi học lên thạc sĩ, tự đi học tiến sĩ, cơ quan không chu cấp đồng nào. Việc Tuấn có lương như vậy là do đủ điều kiện được nâng lương, 3 năm nâng lương một lần", ông Thuận cho biết thêm.

Cũng theo ông Thuận, trong quá trình làm việc, anh Tuấn đã cố gắng học tập để có được bằng cấp cũng như bậc lương như hiện nay.

"Công sức học tập của Tuấn như thế để giờ có những thông tin như này khiến Tuấn bị ảnh hưởng về tâm lý, điều này đang vi phạm quyền công dân nên tôi đang yêu cầu làm rõ", ông Thuận nói.

Trước đó, theo thông tin trên tờ Một Thế Giới, ngày 15/4/2006, ông Thuận đã tuyển dụng anh Tuấn làm bảo vệ tại BQL dự án vệ sinh môi trường TP.Đồng Hới.

Các quyết định nâng lương, phiên lương thần tốc của chú ruột cho cháu. Ảnh: MTG

Tại sơ yếu lý lịch của anh Tuấn khi kê khai để vào làm việc tại cơ quan chú ruột, anh Tuấn khai trình độ 12/12, tuy nhiên thời điểm đó chưa tốt nghiệp nhưng anh Tuấn đã kê khai.

Từ đó, trong hồ sơ lý lịch và thực tiễn làm việc dưới sự lãnh đạo của chú ruột là ông Nguyễn Văn Thuận, Tuấn đã được cho đi học Trường trung cấp công nông nghiệp Quảng Bình hệ vừa học vừa làm (2006-2007).

Từ 2007-2012 học Đại học Giao thông vận tải hệ vừa học vừa làm, tốt nghiệp trung bình. Từ 2013 đến năm 2015, Tuấn được chú ruột cho đi học thạc sĩ lớp xây dựng đường ô tô và đường thành phố.

Chưa dừng lại ở đó theo tờ này, từ năm 2016, 2017, 2018, ông Nguyễn Văn Thuận đã có các quyết định nâng lương thần tốc cho cháu ruột Nguyễn Văn Tuấn. Cụ thể, năm 2016, tại quyết định ngày 14/1, ông Thuận đã ký nâng lương trước thời hạn 6 tháng đối với anh Tuấn từ bậc 2 lên bậc 3.

Điều đặc biệt quyết định này căn cứ vào biên bản cuộc họp của Hội đồng nâng bậc lương của Công ty TNHH 1TV&PTĐT Quảng Bình ngày 12/1/2016 nhưng ông Thuận đã cho cháu hưởng mức lương mới từ ngày 1/11/2015, trước 2 tháng.

Năm 2017, ông Thuận ra quyết định đối với cháu ruột về việc chuyển xếp lương cho cán bộ, nhân viên BQLDA Môi trường và biến đổi khí hậu TP.Đồng Hới. Tại đây, anh Tuấn được công nhận từ hệ số lương 1,66 lên hệ số lương 3,00.

Đến năm 2018, ông Thuận tiếp tục ra quyết định ngày 6/12 tiếp tục nâng bậc lương cho anh Tuấn từ lương bậc 3, lên bậc 4, hưởng hệ số 3,33. Dư luận đánh giá đây là cách xếp lương thần tốc.

Hiện anh Tuấn đang tiến hành làm tiến sĩ ngành cầu đường, công tác tại phòng kế hoạch đấu thầu, phụ trách chấm thầu BQLDA.

Được biết, ông Thuận đã về hưu ngày 31/4/2019. Tại ban quản lý này, ông Thuận còn có con trai Nguyễn Huỳnh Minh Tuấn, Phó phòng kỹ thuật, phụ trách đấu thầu, chấm thầu, con dâu Đặng Thị Bình làm thủ quỹ.


Nguồn: Báo Đất Việt

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm