Tốp 10 xe bán ế tháng 9: Ford Explorer bất ngờ góp mặt

Những mẫu xe ó doanh số bằng 0 trong tháng 9 gồm Toyota Granvia, Toyota Avanza, Ford Explorer, Ford Tourneo, Kia Rondo, Kia Optima.

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số toàn thị trường có sự giảm mạnh. Đáng chú ý, tổng doanh số tính đến hết tháng 9 giảm 18% so với năm 2019 nhưng có sự tăng trưởng so với năm 2020 là 5%.

Một trong những nguyên nhân đó là do giãn cách xã hội tại một số tỉnh, TP, khiến cho các cửa hàng kinh doanh ô tô cũng tạm thời đóng cửa. Do đó, nhiều mẫu xe không bán ra được một chiếc xe nào trong tháng 9 vừa qua.

Cụ thể, những mẫu xe không bán ra được chiếc nào gồm Toyota Granvia, Toyota Avanza, Ford Explorer, Ford Tourneo, Kia Rondo, Kia Optima. Những mẫu xe này đa phần đều có mức giá bán ra cao so với mặt bằng tiêu dùng của người Việt. Cho nên, những cái tên này thường xuyên góp mặt vào tốp xe bán ế ẩm của tháng.

Ford Explorer bất ngờ không bán được chiếc xe nào trong tháng 9 vừa qua.

Đơn cử như mẫu Toyota Granvia đang được bán tại Việt Nam với mức giá khá cao với giá 3,08 tỉ đồng cho màu trắng ngọc trai và 3,072 tỉ đồng cho các màu sắc khác. Đối thủ cạnh tranh của xe này là Kia Sedona, Ford Tourneo và Peugeot Traveller.

Mẫu xe tiếp theo chỉ bán ra với doanh số 1 chiếc trong tháng 9 là Isuzu Mu-X. Dường như mẫu SUV này chưa được lòng người dùng tại Việt Nam. Hết tháng 9 của năm 2021, Isuzu Mu-X cũng chỉ bán được 99 xe.

Tiếp đến là mẫu Honda Accord với doanh số cũng chỉ vỏn vẹn 4 chiếc bán ra trong tháng 9. Tương tự như những mẫu xe ở trên, Honda Accord cũng có giá bán cao so với các mẫu xe cùng phân khúc. Tính đến hết tháng 9, Honda Accord chỉ bán được 79 xe trong năm 2021. Hiện nay Accord đang bán với giá 1,319-1,329 tỉ đồng.

Hai vị trí còn lại trong danh mục xe bán ế ẩm của tháng 9 gốm Toyota Alphard với doanh số chỉ 6 xe và Isuzu D-Max với 9 xe được bán ra.

Điều đáng bất ngờ đó là một số mẫu xe trường tồn trong tốp ế nay đã có sự tăng trưởng như Toyota Land Cruiser và Toyota Land Prado. Trong tháng 9 vừa qua, hai mẫu xe này có doanh số lần lượt là 40 chiếc và 17 chiếc.

Nguồn: https://plo.vn/xe-lai/the-gioi-xe/top-10-xe-ban-e-thang-9-ford-explorer-bat-ngo-gop-mat-1021251.html

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm