Top 5 smartphone có pin 'đỉnh' nhất

Dưới đây, PhoneArena sẽ cho người đọc cái nhìn toàn cảnh về 5 chiếc flagship cao cấp đạt được kiểm cao nhất trong các cuộc thử nghiệm pin cùng với một số thông tin chi tiết về sức mạnh của mỗi viên pin trong mỗi chiếc điện thoại.

5 - iPhone 11 Pro Max

Lướt web: 12 giờ 53 phút

Streaming video: 8 giờ 58 phút

Chơi game 3D: 7 giờ 30 phút

iPhone 11 Pro Max

Trong nhiều năm, tuổi thọ pin trên những chiếc điện thoại iPhones tốt nhất cũng chỉ ở mức trung bình nhưng Apple cuối cùng đã có hành động quyết liệt để loại bỏ điểm yếu nói trên với iPhone 11 Pro Max bằng việc trang bị cho chiếc flagship này viên pin lớn nhất từ trước đến nay mà một chiếc iPhone từng có – đạt gần 4.000mAh. Viên pin “khủng” này kết hợp với hệ điều hành iOS vốn được biết đến là hệ thống quản lý pin hiệu quả đã giúp đưa iPhone 11 Pro Max trở thành một trong những chiếc flagship hàng đầu trong danh sách những chiếc smartphone có tuổi thọ pin tốt nhất. Thực tế, để dùng cho các hoạt động nhẹ nhàng hàng ngày như lướt web, iPhone đứng trong hàng ngũ những chiếc smartphone có tuổi thọ pin tốt nhất. Tuy nhiên, nó lại gây thất vọng khi đạt điểm thấp hơn hầu hết các điện thoại khác khi thực hiện việc streaming video YouTube. Nhìn toàn diện, 11 Pro Max vẫn là chiếc điện thoại có pin hoạt động xuất sắc và người dùng không cần phải lo lắng về việc sẽ phải sạc điện thoại quá thường xuyên.

4 - Galaxy S20+, S20

Lướt web: 12 giờ 40 phút đối với S20+, 12 giờ 12 phút với S20

Streaming video: 9 giờ 53 phút với S20+, 10 giờ 20 phút với S20

Chơi game 3D: 8 giờ 26 phút với S20+, 7 giờ 43 phút với S20

Dòng smartphone hàng đầu của Samsung - Galaxy S20 được tung ra vào thời điểm được cho là đen đủi nhất từ trước đến nay khi vào đúng đại dịch Covid-19. Đại dịch này đã càn quét khắp thế giới ngay sau khi dòng điện thoại Galaxy S20 vừa được trình làng. Tuy nhiên, Samsung đã nỗ lực đưa vào dòng điện thoại cao cấp của họ những viên pin “khổng lồ” và điều này được phản ánh trong bảng xếp hạng về tuổi thọ pin. Đối ngược với iPhone, dòng smartphone Galaxy S20 là một trong những chiếc điện thoại có pin kéo dài nhất khi streaming video, vì thế nếu bạn xem rất nhiều video trên YouTube, bạn chắc chắn nên đưa dòng sản phẩm Galaxy S20 vào tầm mắt của mình.

Không may là, điểm tuyệt vời mà Galaxy S20 đạt được ở trên vẫn có một nhược điểm rất quan trọng: đó là, kết quả chỉ xuất sắc khi người dùng sử dụng những chiếc điện thoại có tốc độ làm tươi 60Hz. Nếu chọn tốc độ làm tươi mượt hơn ở mức 120Hz thì tuổi thọ pin giảm mạnh, nhiều đến mức dòng sản phẩm S20 bị lọt ra khỏi top những chiếc điện thoại có pin hoạt động tốt nhất.

3 - OnePlus 8

Lướt web: 12 giờ 15 phút

Streaming video: 9 giờ 37 phút

Chơi game 3D: 10 giờ 16 phút

OnePlus 8

OnePlus 8 ghi điểm rất cao trong các cuộc thử nghiệm tuổi thọ pin. Với chip Snapdragon 865, OnePlus 8 có giá cả tốt hơn những chiếc điện thoại còn lại trong danh sách và có viên pin lớn 4.300 mAh. OnePlus 8 co hoạt động pin kéo dài, cân bằng bất kể là người dùng dùng cho các hoạt động nhẹ nhàng như lướt web hay xem video hoặc chơi game.

2 - Samsung Galaxy S20 Ultra

Lướt web: 12 giờ 23 phút

Streaming video: 10 giờ 30 phút

Chơi game 3D: 9 giờ 12 phút

Samsung Galaxy S20 Ultra

Galaxy S20 Ultra là chiếc điện thoại được trang bị viên pin lớn nhất trong số những chiếc flagship chủ đạo của năm 2020 với dung lượng lên đến 5.000mAh. Và Galaxy S20 Ultra ghi điểm xuất sắc trên mọi khía cạnh, đặc biệt là khi streaming video khi nó vượt qua gần như tất cả những chiếc điện thoại khác trên thị trường.

Không may là, điểm tuyệt vời mà Galaxy S20 Ultra đạt được ở trên vẫn có một nhược điểm rất quan trọng: đó là, kết quả chỉ xuất sắc khi người dùng sử dụng những chiếc điện thoại có tốc độ làm tươi 60Hz. Nếu chọn tốc độ làm tươi mượt hơn ở mức 120Hz thì tuổi thọ pin giảm mạnh, nhiều đến mức dòng sản phẩm S20 bị lọt ra khỏi top những chiếc điện thoại có pin hoạt động tốt nhất.

1 - Xiaomi Mi 10 Pro

Lướt web: 14 giờ 12 phút

Streaming video: 11 giờ 30 phút

Chơi game 3D: 10 giờ

Chiếc flagship có tuổi thọ pin dài nhất của năm 2020 theo các cuộc thử nghiệm của PhoneArena là Xiaomi Mi 10 Pro. Xiaomi đã mở rộng sự hiện diện ra toàn cầu theo một cách rất ấn tượng trong vài năm trở lại đây. Trong khi thương hiệu này vẫn chưa được bán ở nước Mỹ thì các khách hàng toàn cầu đã có thể được hưởng điểm mạnh là uổi thọ pin thực sự ấn tượng với Mi 10 Pro.

Một phần của điều kỳ diệu này là viên pin “khủng” có dung lượng 4.500mAh và một phần khác là chip rất mạnh Snapdragon 865. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là người dùng Xiaomi Mi 10 Pro được sở hữu chế độ quản lý pin ấn tượng của giao diện MIUI. Tất cả những tính năng trên kết hợp với nhau đã giúp cho pin của Xiaomi Mi 10 Pro hoạt động xuất sắc.


Nguồn: Báo VnMedia

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm