TP.HCM khánh thành công viên Mê Linh, an vị lư hương tượng Đức thánh Trần

Sáng 17/3, lư hương đã được an vị dưới tượng Đức thánh Trần Hưng Đạo. Đây là một hạng mục quan trọng dự án chỉnh trang công viên Mê Linh.

Sáng 17/3, tại khu vực công viên Mê Linh, ông Lê Hòa Bình, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM cùng các vị đại biểu đã cùng cắt băng khánh thành việc chỉnh trang công viên Mê Linh.

Đại biểu cắt băng khánh thành công viên Mê Linh

Ông Vũ Văn Điệp, Giám đốc Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật (thuộc Sở Xây dựng TP.HCM) cho biết: "Công viên bến Bạch Đằng và Công viên Mê Linh là một trong những không gian văn hóa quan trọng, không gian công cộng của người dân TP. Thời gian qua, khu vực này chưa được sửa chữa, nhiều hạng mục xuống cấp, hư hỏng không đáp ứng nhu cầu khai thác công cộng".

Theo ông Điệp, dự án chỉnh trang công viên Mê Linh và công viên bến Bạch Đằng được giao cho Sở QH-KT TP lập phương án thiết kế với sự tham gia góp ý của các sở ngành và các chuyên gia đầu ngành; Sở Xây dựng là đơn vị thi công, quản lý công trình. Đến nay công trình đã chính thức hoàn thành.

Lư hương ở tượng đài Đức thánh Trần Hưng Đạo được đặt lại vị trí cũ sau 3 năm dời về đền thờ của ông ở quận 3, TP.HCM

Sở Xây dựng TP cho biết, công viên Mê Linh hoàn thành với quy mô chỉnh trang gần 6.000m2, được nâng cấp nhằm tôn tạo cảnh quan cho khu vực, kết nối cảnh quan công viên bến Bạch Đằng đến Cột cờ Thủ Ngữ.

Khuôn viên công viên cải tạo lối đi, đường dạo bộ bằng vật liệu đá granite, tăng thêm ghế ngồi tại các khu vực tiểu cảnh, lắp đặt mới hệ thống chiếu sáng, tăng mảnh xanh, cải tạo cây xanh bóng mát, cải thiện không gian sinh hoạt công cộng tại khu vực, đảm bảo giữ nguyên ý tưởng kiến trúc công trình.

Theo ban tổ chức, một trong những nhiệm vụ quan trọng khi thực hiện chỉnh trang cụm công viên nói trên là công tác trùng tu tượng đài Đức thánh Trần Hưng Đạo, thiết kế thêm hệ thống chiếu sáng nghệ thuật.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/tphcm-khanh-thanh-cong-vien-me-linh-an-vi-lu-huong-tuong-duc-thanh-tran-d546013.html

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm