TP.HCM: Sau lệnh đóng cửa, nhà hàng, quán ăn đẩy mạnh bán hàng online

19h ngày 24/3, trên các tuyến đường vốn là "thiên đường ẩm thực" tại TP.HCM, các hàng quán bắt đầu đóng cửa, số khác từ chối nhận khách và thông báo chỉ bán online tới cuối tháng.

Cụ thể, trên đường Trường Sơn (phường 2, quận Tân Bình), lực lượng chức năng đến từng nhà hàng, quán ăn, thông báo chỉ đạo của UBND TP.HCM có hiệu lực từ 18h, yêu cầu đóng cửa các địa điểm ăn uống có sức chứa trên 30 người.

Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP, các chủ nhà hàng nhanh chóng thực hiện bằng việc kiểm đếm. Nếu trên 30 khách, nhà hàng sẽ treo thông báo ngưng nhận khách. Một số nhà hàng khác chấp nhận không mở cửa, chỉ nhận những đơn hàng đặt online.

Lực lượng chức năng đến từng nhà hàng, quán ăn, thông báo chỉ đạo của UBND TP.HCM có hiệu lực từ 18h ngày 24/3, yêu cầu đóng của các địa điểm ăn uống có sức chứa trên 30 người.

Quản lý nhà hàng Arescos (đường Trường Sơn, quận Tân Bình) cho biết, từ tối nay (24/3), nhà hàng đã ngưng nhận khách.

"Từ nay tới cuối tháng, chúng tôi chỉ nhận những đơn hàng đặt online. Nếu khách hàng đồng ý mua về thì chúng tôi sẽ làm, còn không thì đành để khách đi", quản lý nhà hàng Arescos nói.

Ghi nhận của PV VTC News, chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút, hơn 6 lượt khách (khoảng 20 người, chủ yếu là khách tây) đến nhà hàng đều bị từ chối. Phần lớn khách hàng khi được thông báo đều vui vẻ chấp nhận ra về hoặc đứng đợi đầu bếp làm đồ ăn mang về.

"Mình đánh giá cao việc nghiêm túc thực hiện của các hộ kinh doanh. Họ đã bỏ qua doanh thu để đảm bảo sức khỏe cho mọi người, đây là điều khiến mình rất ngưỡng mộ", một khách hàng cho hay.

Nhà hàng Arescos (đường Trường Sơn, quận Tân Bình) ngưng nhận khách từ tối 24/3.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm ký quyết định về việc tạm dừng một số hoạt động trên địa bàn TP.

Theo đó, các khu vui chơi, giải trí, nhà hàng, quán bia, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (công suất phục vụ từ 30 người trở lên), câu lạc bộ bida, phòng tập thể hình (gym), cơ sở làm đẹp, uốn tóc, hớt tóc trên địa bàn sẽ tạm dừng hoạt động từ 18h chiều 24/3 đến hết 31/3.

"Giao Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Y tế, Sở Du lịch, Sở Công Thương, các sở ngành liên quan và UBND các quận, huyện theo dõi, kiểm tra và chịu trách nhiệm triển khai thực hiện", Phó Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu.


Nguồn: Báo VTC News

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm