Trên tay mẫu tai nghe 'nhái' AirPods - Realme Buds Air

Realme Buds Air có thiết kế chẳng khác gì chiếc AirPods (Ảnh: Gizmochina)

Tai nghe không dây đang thực sự trở thành một cơn sốt, một trào lưu trên thị trường hiện nay khi ngày càng có nhiều nhà sản xuất smartphone loại bỏ giắc cắm 3,5mm truyền thống trên những thiết bị của họ.

Mẫu tai nghe AirPods của Apple hiện đang là cái tên thống trị phân khúc những chiếc tai nghe không dây trên thị trường. Tuy nhiên, một nhược điểm của AirPods mà ai cũng có thể nhận ra đó chính là giá thành quá cao. Mới đây, Realme đã cho ra mắt một sản phẩm được cho là bản sao của AirPods với giá thành rẻ hơn, đó chính là mẫu tai nghe Realme Buds Air. Đây là chiếc tai nghe TWS đầu tiên của hãng Realme sản xuất trên thị trường.

Realme Buds Air được thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu tai nghe đình đám AirPods của Apple. Việc "sao chép" này không hoàn toàn là một điều xấu, bởi rất nhiều mẫu sản phẩm trên thị trường "học" ngôn ngữ thiết kế của đối thủ. Rất nhiều khách hàng thích phong cách thiết kế của mẫu tai nghe AirPods và đó là lý do biến AirPods trở thành mẫu tai nghe không dây bán chạy nhất trên thị trường hiện nay.

Thiết kế tai nghe chứ "y" quen thuộc trên những chiếc AirPods (Ảnh: Gizmochina)

Realme Buds Air có thiết kế sáng bóng, form tai nghe hình chữ "y" quen thuộc giống như những chiếc AirPods trên thị trường. Sẽ có 3 màu để cho bạn lựa chọn đó là trắng, đen và vàng. Màu vàng là đem lại sự trẻ trung năng động, rất phù hợp cho những bạn trẻ yêu thích sự nổi bật. Phiên bản màu trắng của chiếc tai nghe này nếu nhìn qua nhiều người sẽ lầm tưởng đây là một chiếc tai nghe AirPods.

Realme Buds Air có 3 màu để bạn lựa chọn (Ảnh: Gizmochina)

Hộp đựng tai nghe hình vuông, khá giống với vỏ đựng của AirPods. Trên hộp có một nút bấm "kết nối" và một đèn LED. Đèn sẽ chuyển sang màu đỏ khi chưa có thiết bị kết nối và chuyển sang màu xanh khi kết nối thành công với thiết bị khác. Ngoài ra khi pin yếu thì đèn LED trên hộp đựng cũng sẽ chuyển sang màu đỏ. Trên vỏ hộp sẽ có một cổng sạc USB-C được đặt ở bên dưới, bạn cũng có thể sạc bằng những thiết bị sạc không dây thế hệ mới (tối đa 10W).

Ảnh: Gizmochina

Cũng giống như AirPods, Bud Air cũng được tích hợp tính năng thông minh cho phép tự động dừng phát nhạc khi người dùng lấy tai nghe ra khỏi tai và tiếp tục phát khi đeo lại.

Realme Buds Air được trang bị chip R1 giúp cải thiện độ trễ âm thanh lên tới 51%. Bạn có thể điều khiển tai nghe thông thao tác như nhấn 2 lần để tạm dừng, giữ 1 lúc lâu để gọi trợ lý ảo Google hay nhấn đồng thời cả 2 tai để bật chế độ gamming. Tai nghe được tích hợp cặp micro kép khử tiếng hồn, giúp nâng cao chất lượng âm thanh trong các cuộc gọi. Buds Air cũng được tích hợp kết nối Bluetooth 5.0 với khả năng chống nhiễu tín hiệu cao hơn gấp nhiều lần so với những mẫu tai nghe sử dụng Bluetooth 4.2 trên thị trường.

Realme Buds Air được bán trên thị trường với giá 56 USD, một mức giá rẻ so với những tính năng mà nó đem lại.


Nguồn: Báo VietTimes

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm