Trên tay Zenbook Duo 14: Laptop 14 inch 2 màn hình nhẹ nhất thế giới

Zenbook Duo 14 (UX482) 2021 là mẫu laptop 2 màn hình mới nhất được nâng cấp của ASUS với màn hình ScreePad Plus kích thước 12.6 inch có cơ chế tự động nâng và nghiêng khi mở máy và liền lạc với màn hình chính 14 inch trong những tác vụ đa nhiệm. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Về ngoại hình máy hầu như không có thay đổi nhiều so với phiên bản tiền nhiệm, vẫn là màu Celestial Blue cùng thiết kế cũ, sử dụng hợp kim nhôm-magiê cho toàn bộ thân máy. Nắp máy sử dụng công nghệ ErgoLift của ASUS, giúp thiết bị có thêm khả năng làm mát. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Trọng lượng của phiên bản mới từ 1,57 kg, nặng hơn một chút so với bản trước đó và có độ dày 16,9 mm, mỏng hơn 3mm so với ZenBook Duo 14 đời 2019 bên trái. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Để dễ dàng kết nối với thiết bị ngoại vi, bộ đôi cổng Thunderbolt 4 mới nhất hỗ trợ sạc pin bằng chuẩn Power Delivery, xuất hình ảnh và cung cấp băng thông tốc độ cao 40GBps. ASUS cũng không quên bổ sung thêm những cổng thông dụng như HDMI, USB Type A cũng như đầu đọc thẻ MicroSD. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

ZenBook Duo 14 UX482 sở hữu vi xử lí Intel Core thế hệ 11, hiệu năng cao hơn 40% so với đối thủ nhờ công nghệ AIPT độc quyền của ASUS với thiết lập mức TDP ở 28W thay vì 15W. Vi xử lí mạnh mẽ này sẽ kết hợp cùng bộ nhớ LPDDR4x, lưu trữ SSD chuẩn PCIe và đồ họa NVIDIA MX450.

ScreenPad Plus vẫn giữ nguyên kích thước 12.6 inch nhưng giờ đây đã được cải thiện mạnh mẽ từ phần cứng đến phần mềm. Với cơ chế bản lề tự động nâng 7 độ để đạt góc nghiêng tối ưu khi sử dụng, người dùng sẽ có trải nghiệm liền lạc giữa 2 màn hình, không còn tình trạng lệch màu hay độ nét, độ sáng giữa 2 màn hình hiển thị. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Tại khu vực bàn phím, layout phím đã được thay đổi 1 chút ở khu vực Page up/down gọn trong 1 hàng để đem lại sự gọn gàng, tuy nhiên khi trải nghiệm gõ phím khá khó chịu và dễ bị chạm vào khu vực touchpad. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

ZenBook Duo 14 UX482 đem đến cho người sử dụng tùy chọn lên đến Core i7-1165G7 tốc độ 4.7GHz. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Màn hình chính kích thước 14 inch, độ phân giải Full HD với viền màn hình NanoEdge 4mm cực mỏng trên cả 4 cạnh, cho tỉ lệ hiển thị màn hình trên thân máy đạt 93%. ASUS cũng đã trang bị tấm nền loại tốt nhất có độ phủ màu 99% dải màu sRGB với chứng nhận từ PANTONE, ngoài ra, màn hình này cũng có độ sáng 400 nit cực cao. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Để hỗ trợ cho khả năng làm việc đa nhiệm chuyên nghiệp cũng như tối đa hóa khả năng sáng tạo, ASUS cũng hỗ trợ cảm ứng độ nhạy cao trên cả 2 màn hình cùng bút cảm ứng ASUS Pen thế hệ mới với 4096 mức cảm ứng lực. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

ASUS cung cấp thêm 2 tính năng đặc biệt cho ScreenPad Plus. Một là biến màn hình thứ 2 này thành bàn di chuột kích thước lớn. Hai là kết hợp với hãng phần mềm Adobe cung cấp một giao diện làm việc chuyên nghiệp trong những ứng dụng Photoshop, Lightroom, Premiere Pro và After Effects. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

ZenBook Duo 14 UX482 cũng được mệnh danh là laptop 14 inch 2 màn hình mỏng nhẹ nhất thế giới nhờ vào trọng lượng 1,6 kg và độ mỏng 16,9mm. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Pin phiên bản Zenbook mới lên tới 71Wh, cho thời gian sử dụng thực đến từ 8-10 giờ với đủ loại tác vụ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

ZenBook Duo 14 UX482 sở hữu hệ thống tản nhiệt AAS+ tương tự như trên những mẫu máy laptop gaming danh tiếng của ASUS. Hệ thống 2 quạt làm mát hiệu suất cao với 59 cánh, ống dẫn nhiệt kích thước lớn 10mm và góc nâng 7 độ của ScreenPad Plus giúp tăng 49% lưu lượng của luồng khí làm mát giúp vi xử lí Intel Core thế hệ thứ 11 trên chiếc máy này luôn giữ được mức TDP 28W. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Màn hình của phiên bản Zenbook Duo bao phủ tới 93%, tăng 3% so với bản cũ. Độ sáng của phiên bản này cũng đạt tới 400 NIT và độ phủ màu là 100% sRGB, thích hợp cho nhu cầu sử dụng chỉnh ảnh, thiết kế đồ họa,… (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Điều khác biệt lớn nhất ở phiên bản Asus Zenbook UX482 đó là phần màn hình phụ (ScreenPad Plus) đã có lẫy để đẩy lên cao hơn khoảng 5% so với bản cũ, giúp người dùng có góc nhìn thuận tiện hơn. Chất lượng màn hình cũng được cải thiện, kích cỡ tăng lên thành 4K (3840 x 1100) UHD so với bản cũ chất lượng Full HD. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Tại Việt Nam, Asus Zenbook sẽ có 4 phiên bản, trong đó bản Base mang cấu hình Intel Core i5-1135G7, 8gb RAM + SSD NVME 512GB. Bản cao nhất sẽ có cấu hình Intel Core i7-1165G7, 16GB RAM với 1 TB SSD. Cả 2 phiên bản đều sử dụng card màn hình GeForce MX450, 2GB GDDR6 với giá từ 32,99 triệu đồng đến 39,99 triệu đồng. Hai phiên còn lại không có card màn hình rời sẽ được Asus Việt Nam đưa về sau. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm