Triệu hồi gần 600 xe Volvo tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu

Gần 600 xe Volvo thuộc các mẫu các mẫu XC90, XC60, S90 và V90 Cross Country... tại Việt Nam sẽ phải triệu hồi để thay thế cầu chì của bộ bơm nhiên liệu.

Cụ thể, mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đưa ra thông báo triệu hồi đối với 583 xe Volvo gồm 4 mẫu xe: XC90, XC60, S90 và V90 Cross Country.

Tất cả các xe này được Công ty TNHH Sweden Auto nhập khẩu, phân phối và được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 1/2019 - 4/2020. 

Trước đó, qua kiểm tra hãng xe Thụy Điển xác định trong một số trường hợp hiếm gặp, cầu chì 15A tới bơm nhiên liệu áp suất thấp có thể bị đứt.


Những xe Volvo XC90, XC60, S90 và V90 Cross Country thuộc diện triệu hồi lần này được sản xuất từ tháng 1/2019 - 4/2020. (Ảnh: KT)

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, cầu chì bơm nhiên liệu là một thiết bị quan trọng, giúp bảo vệ mạch điện khỏi bị hư hỏng khi quá tải, chập, cháy mạch. Khi bị quá tải đột ngột, cầu chì sẽ bảo vệ nguồn điện bằng cách làm ngắt quảng mạch điện. Nguồn điện bị ngắt, dẫn đến nguồn nhiên liệu không được bơm lên động cơ, động cơ sẽ không khởi động được. Kèm theo đó một tin nhắn sẽ được hiển thị trên màn hình thông tin tài xế DIM (Driver Information Module).

Nếu khách hàng sử dụng xe Hybrid (Plug in Hybrid Electric Vehicle (PHEV), Khách hàng có thể dừng lại một cách an toàn hoặc vẫn tiếp tục lái xe khi còn đủ điện áp bình. Do vậy để đảm bảo an toàn, thuận tiện khi vận hành xe, chúng tôi khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy quyền chính hãng của Volvo để được kiểm tra và thay thế cầu chì 15A thành 20A, miễn phí thực hiện chương trình triệu hồi cho khách hàng.

Chương trình triệu hồi áp dụng gồm các xe do Công ty TNHH Sweden Auto phân phối; Các xe phân phối bởi đơn vị khác đã chuyển vùng về Việt Nam, được cung cấp bởi Volvo Cars Corporation, cũng được thực hiện miễn phí tại các đại lý ủy quyền của Volvo.

Tất cả việc kiểm tra và thay thế cầu chì này sẽ được miễn phí hoàn toàn. Thời gian sửa chữa mỗi xe mất khoảng 1 giờ và đợt triệu hồi này kéo dài đến hết ngày 31/7/2022 tại các đại lý ủy quyền của Volvo tại Việt Nam.

Nguồn VTC

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm