Triệu hồi Hyundai Accent và Elantra tại Mỹ do lỗi dây đai an toàn

Gần 240.000 xe Hyundai Accent và Elantra đang bị triệu hồi tại thị trường Mỹ do liên quan tới dây đai an toàn trên xe bị lỗi.

Triệu hồi Hyundai Accent và Elantra tại Mỹ liên quan tới dây đai an toàn

Hyundai Hàn Quốc đang triệu hồi tổng cộng 239.000 xe tại thị trường Mỹ, bao gồm các mẫu xe Hyundai Accent đời 2019-2022, Elantra 2021-2023 và Elantra hybrid 2021-2022. Đợt triệu hồi lần này liên quan tới sự cố dây an toàn lắp đặt trên xe.

Cụ thể, dây đai an toàn được thiết kế để bảo vệ mọi người trong trường hợp xảy ra tai nạn, tuy nhiên trong trường hợp của Hyundai, thiết bị an toàn này có thể làm điều ngược lại và gây hại cho người ngồi trên xe.

Theo đó, nguyên lý hoạt động của túi khí là bộ điều khiển điện tử sẽ nhận tín hiệu từ các cảm biến để xác định gia tốc giảm dần của xe. Khi bộ điều khiển nhận được tín hiệu gia tốc giảm dần đủ lớn (bị va chạm) sẽ cung cấp dòng điện kích nổ túi khí tương ứng.

Tốc độ nổ túi khí là rất nhanh (khoảng từ 10 đến 40 phần nghìn giây) nên sẽ tạo ra một túi đệm khí tránh cho phần đầu và ngực cửa hành khách va đập trực tiếp vào các phần cứng của xe. Sau khi đã đỡ được hành khách khỏi va chạm, túi khí sẽ tự động xả hơi nhanh chóng để không làm kẹt hành khách trong xe.

Liên quan tới lỗi này, hiện đã có báo cáo về hai trường hợp bị thương ở Mỹ và một trường hợp ở Singapore. Cho đến nay, nguyên nhân cụ thể vẫn chưa được xác định nhưng Hyundai cho biết đang điều tra vụ việc theo tài liệu của Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cung cấp.

Thế hệ mới của mẫu sedan hạng C Elantra bị triệu hồi do lỗi dây đai an toàn

Đây không phải là đợt triệu hồi đầu tiên của Hyundai tại thị trường Mỹ trong năm nay. Trước đó vào đầu tháng 1/2022, Hyundai cũng đưa ra thông báo rằng họ sẽ triệu hồi 26.413 xe, bao gồm: sedan Sonata, Elantra đời 2020 và những chiếc SUV Santa Fe đời 2020–2021 để khắc phục sự cố về kính chắn gió.

Nguyên nhân từ nhà sản xuất khi việc dán kính chắn gió không đúng cách vì lớp sơn trong bị lỗi điều này đồng nghĩa với việc kính chắn gió có thể bị bung ra khi va chạm.

Hyundai Accent 2021 được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản

Tại thị trường Việt Nam, mẫu sedan hạng B Hyundai Accent được lắp ráp tại nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình. Hiện hãng đang mở bán phiên bản nâng cấp vòng đời của thế hệ thứ năm với 4 phiên bản, giá từ 426 đến 542 triệu đồng.

Trong khi đó, mẫu sedan hạng C Hyundai Elantra mở bán trên thị trường thuộc đời 2020 (trong khi các thị trường quốc tế đã mở bán bằng thế hệ mới) với giá đao động từ 550 đến 739 triệu đồng.

Nguồn: https://vietnamfinance.vn/trieu-hoi-hyundai-accent-va-elantra-tai-my-do-loi-day-dai-an-toan-20180504224269200.htm

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm