Unbox Aurender N20 đầu tiên tại Việt Nam – Music server đủ chuẩn làm nguồn streaming tham chiếu

Trong những năm gần đây, nói đến music server, các audiophile từ tầm trung đến hi-end đều đánh giá rất cao các thiết bị của Aurender. Cụ thể có thể kể đến model đầu bảng W20 SE, đạt giải Editors' Choice 2020, các thiết kế N10 , N100 và N100 SC đều nằm trong nhóm "best buy" hiện nay. Sự xuất hiện của thiết kế nhì bảng N20 tiếp tục mở rộng danh sách những music server đáng mua của Aurender.

Chassis "khủng"

Ngay từ lúc unbox, Aurender N20 tạo được ấn tượng mạnh với một thiết kế vô cùng chắc chắn. Khi để bên cạnh mẫu N100 thì N20 lớn hơn rất nhiều nhưng thiết kế thì vẫn giữ nguyên nét đặc trưng của Aurender. Mặt trước Aurender N20 là một màn hình rất lớn có kích thước là 1920x480, bên trái chúng ta sẽ có logo Aurender in dập nổi, ở dưới logo là là công tắc nguồn được thiết kế hình vuông bo tròn ở các góc, xunh quanh nút sẽ được khoét sâu để có hiệu ứng đèn chuyển màu chớp sáng dần dần lên rất là đẹp mắt. Bên phải là có các nút bấm tác vụ điều khiển chơi nhạc cũng rất quen thuộc.

So với các mẫu music server khác, Aurender N20 xếp vào loại có chassis "khủng", tấm nhôm mặt trước dày đến 12mm, nắp máy dày 5mm, tất cả tạo thành một bô khung chống rung ấn tượng.

Mặt sau máy từ bên trái chúng ta có 2 hộc gắn ổ cứng tùy chọn SSD/HDD (2,5in), tiếp đến là cổng digital out gồm cổng USB, cổng AES/EBU, Optical và cặp Coaxial 1 và Coxial 2, cuối cùng là cổng World Clock cho phép kết nối với các bộ clock ngoài. Phần bên dưới là cổng nguồn, 2 cổng USB chuẩn 3.0 và cổng LAN – được thiết kế cách ly điện hóa giúp thiết bị tránh bị nhiễu.

Những trang bị công nghệ đầu bảng

Bên trong Aurender N20 chia làm hai tầng riêng biệt, tầng dưới là 3 biến thế xuyến lớn cùng những tụ lọc được sắp xếp rất là gọn. Các tụ lọc chính được phân thành khu vực riêng, tách khỏi các bo mạch khác, tiếp theo là bo mạch chủ cùng với clock và các con chip xử lý tín hiệu. Hai hộc chứa ổ cứng tùy chọn SSD/HHD cũng được ngăn riêng biệt.

Aurender N20 sở hữu bộ nguồn tuyến tính thiết kế mới cực tĩnh, dùng 3 biến thế nguồn xuyến, hệ thống tụ lớn, được cách li hoàn hảo giúp cải thiện chất lượng âm thanh đầu ra. Ngoài ra, bộ clock tạo xung chủ mới có độ chính xác từ 4 đến 10 lần so với N10.

Tương tự thiết kế đầu bảng W20 SE, Aurender N20 có cổng đồng bộ với clock ngoài, giúp cho thiết bị giảm tối ưu sự nhiễu trong quá trình hoạt động. Bo mạch chủ của N20 sử dụng chip Intel Quad-core và cũng được trang bị siêu tụ cung cấp nguồn liên tục giúp hạn chế việc hệ thống CPU hay ổ cứng bị hỏng hóc.

Như vậy có thể thấy sự đầu tư chăm chút tỉ mỉ từ thiết kế chassis "khủng", bo mạch bên trong được làm rất gọn gàng, chắc chắn cùng dàn linh kiện ấn tượng với những kỹ thuật cách li nhiễu kế thừa từ model flagship, Aurender N20 hoàn toàn đủ chuẩn để trở thành một music server tham chiếu.

Giá tham khảo: 282 triệu đồng

Thương hiệu Aurender được phân phối chính thức bởi

Nguồn Nghe Nhìn VN

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm