Văn phòng Twitter có gián sau khi Elon Musk cắt giảm tiền phí vệ sinh

Do nhiều hoạt động cắt giảm chi phí của Elon Musk, tình trạng vệ sinh tại các văn phòng của Twitter đã đạt ngưỡng báo động khi mới đây nhiều nhân viên còn cho rằng họ nhìn thấy gián.

Ảnh: Business Insider

Các nhân viên tại văn phòng của Twitter ở Thành phố New York gần đây đã phát hiện ra những con gián trong khu vực dành cho nhân viên, theo Insider.

Twitter thuê văn phòng ở New York từ năm 2015 thông qua Columbia Property Management. Công ty này cũng có hợp đồng cho thuê với một số hãng công nghệ khác tại đây như Lyft và Netflix. Đại diện Columbia Property Management từ chối bình luận. Twitter chưa trả lời yêu cầu bình luận từ Insider.

Đến nay, Twitter là bên thuê trực tiếp duy nhất tại tòa nhà văn phòng được liệt kê là tòa nhà "Hạng B" trên CoStar, một cơ sở dữ liệu bất động sản thương mại.

Sean Black, Giám đốc điều hành của công ty môi giới bất động sản BLACKre, nói với Insider rằng các tòa nhà hạng B, đặc biệt là những tòa nhà chỉ có một người thuê, thường có hợp đồng thuê buộc người thuê phải tự chịu trách nhiệm về dịch vụ dọn dẹp.

Một cuộc khảo sát về nhà ở của Mỹ cho thấy cứ sáu người dân New York thì có một người cho biết đã nhìn thấy gián trong nhà của họ. Sâu bọ bị thu hút đến môi trường tối và ấm với nguồn thức ăn dồi dào và rất khó xử lý hoàn toàn chúng.

Kể từ khi mua lại Twitter vào tháng 10, Elon Musk đã liên tục cắt giảm chi phí, sa thải hơn một nửa công nhân của công ty và quyết định không đàm phán lại hợp đồng của những công nhân bảo trì cơ sở, những người xử lý vật tư văn phòng và dọn dẹp ở trụ sở New York và San Francisco.

Insider trước đây đã báo cáo rằng nhân viên ở New York, nơi công nhân được gọi đến văn phòng ít nhất 40 giờ một tuần, đã bắt đầu phàn nàn về mùi hôi từ phòng tắm không được dọn dẹp và nhà vệ sinh thường xuyên trong tình trạng bị tắc.

Họ cũng đối mặt với vấn đề thiếu giấy vệ sinh và phải mang từ bên ngoài vào. Nhiều người phản ánh qua kênh Slack nội bộ và email để công ty giải quyết nhưng không được phản hồi.

Đầu tháng này, Columbia Property Trust đã đệ đơn kiện Twitter, cáo buộc công ty đã không trả 136.250 USD tiền thuê tại một trong các văn phòng của họ ở San Francisco.

Vào thứ Tư, nguồn tin từ Insider báo cáo rằng Twitter đã đóng cửa ít nhất một chục văn phòng quốc tế của mình. Các nhân viên tại văn phòng ở Singapore thậm chí còn bị buộc phải rời khỏi nơi làm việc do công ty chậm thanh toán tiền thuê nhà.

Một số nhân viên tại trụ sở chính của Twitter ở San Francisco đã ngủ trong văn phòng sau khi Musk ra tối hậu thư buộc nhân viên phải làm việc "cực kỳ nặng nhọc". Ngay cả Musk cũng cho biết thỉnh thoảng ông vẫn ngủ trong văn phòng sau khi Twitter tân trang lại một số góc thành phòng ngủ.

Nguồn: viettimes.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm