Vespa GTV Sei Giorni II HPE 2020 chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán gây bất ngờ

Trong số hai mẫu xe được Piaggio Việt Nam giới thiệu cùng thời điểm thì có lẽ Vespa GTV Sei Giorni II HPE 2020 đang là mẫu xe nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía người hâm mộ. Ngoài thiết kế độc đáo, trang bị hiện đại và khối động cơ mạnh mẽ, Vespa Sei Giorni II HPE 2020 còn đặc biệt gây chú ý bởi mức giá bán 139 triệu đồng tại Việt Nam.

Kế thừa giá trị lịch sử đã làm nên tên tuổi của những xe đua Vespa Sei Giorni huyền thoại, với hàng loạt chiến thắng vang dội tại giải đua xe địa hình danh tiếng International Six Days, được tổ chức vào năm 1951, cái tên Vespa “Sei Giorni” - “Sáu ngày” ra đời như một dấu mốc để kỷ niệm chuỗi hành trình vô cùng khắc nghiệt, cùng với kỳ tích huy hoàng khiến cho cả thế giới phải ngả mũ thán phục.

Vespa GTV Sei Giorni II 2020 sở hữu kiểu thiết kế “ong bắp cày” đặc trưng đã làm nên tên tuổi của hãng xe nước Ý với phần thân xe thép liền khối. Tuy nhiên, điểm khác biệt của Sei Giorni II so với những chiếc xe còn lại chính là sự kết hợp của phong cách thể thao cổ điển và các chi tiết được sắp xếp theo bố cục “bất bình thường”.

Cụ thể, những điểm nhấn đặc trưng trên Vespa GTV Sei Giorni II khiến chiếc xe không thể bị nhầm lẫn bao gồm hệ thống chiếu kiểu “faro basso”, thiết kế đèn pha tròn đặt ở vị trí thấp ngay trên chắn bùn trước, bảng đồng hồ là sự kết hợp tuyệt vời của đường cổ điển và công nghệ hiện đại. Đồng hồ báo tốc độ và nhiên liệu được tách rời và thiết kế theo kiểu cổ điển trong khi đồng hồ thời gian dạng kỹ thuật số và các đèn báo chức năng lại được tách biệt hoàn toàn ở phía dưới. Bên cạnh đó, Sei Giorni cũng là mẫu xe hiếm hoi trong lịch sử Vespa sử dụng ghi đông trần bằng kim loại sáng bóng.

Vespa Sei Giorni II 2020 vẫn duy trì phong cách thể thao nam tính nhưng không kém phần lịch lãm với thân xe lớn cùng những đường cong đầy mạnh mẽ, thiết kế yếm sắc sảo hơn với phần cà vạt dài, mâm xe được sơn đen với điểm nhấn là đường chỉ tem thể thao màu đỏ nổi bật, lưới tản nhiệt bên thân xe với cấu trúc hình tổ ong tương tự như dòng Vespa GTS. Sei Giorni II 2020 được trang bị yên xe liền bọc da có thể phục vụ để chở hai người. Để gợi nhớ lại hành trình huy hoàng kéo dài sáu ngày trong lịch sử, bộ tem dán số 6 nổi bật ở cả phía trước và phía sau phù hợp với phong cách xe đua. Ngoài ra, logo “Vespa Sei Giorni II Edition” cũng được đặt ở cốp trước của xe để đánh dấu phiên bản.

Về trang bị và công nghệ an toàn, Vespa GTV Sei Giorni II 2020 nổi bật với cổng sạc USB tiêu chuẩn nằm trong cốp để đồ phía trước, đèn định vị ban ngày sử dụng công nghệ full LED, hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn. Đáng tiếc, do không sử dụng màn hình TFT như GTS 300 HPE nên xe cũng không được tích hợp tính năng kết nối thông minh Vespa MIA. Bên cạnh những phụ kiện có sẵn theo xe, khách hàng hoàn toàn có thể cá nhân hóa chiếc Sei Giorni của mình với bộ phụ kiện rời bao gồm kính chắn gió (loại trong hoặc mờ), thùng đựng đồ cho những hành trình dài hay hệ thống khung bảo vệ và giá để đồ xung quanh xe. Để nâng cấp trải nghiệm cũng như giá trị thẩm mĩ, khách hàng sẽ có thêm lựa chọn thay đổi yên xe nâu bọc da sang trọng đậm chất Ý và yên xe thể thao đôi hoặc đơn.

Cung cấp sức mạnh cho Vespa GTV Sei Giorni II là khối động cơ HPE dung tích 300cc, mạnh mẽ nhất của hãng hiện nay. Khối động cơ có khả năng sản sinh công suất tối đa lên tới 23,8 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút (cải thiện 12% so với phiên bản Sei Giorni trước) và mô-men xoắn cực đại đạt 26 Nm tại vòng tua máy 5.250 vòng/phút (cải thiện 18% so với thế hệ trước). Với động cơ HPE 300 cc Vespa GTV Sei Giorni II hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm ổn định, mạnh mẽ hơn, giảm thiểu tiếng ồn và độ rung lắc đáng kể, tiết kiệm nhiên liệu và cải thiện trải nghiệm lái tối ưu.

Vespa GTV Sei Giorni II HPE 2020 hiện đã chính thức được bán ra bắt đầu từ ngày 24/6/2020 tại Việt Nam.

Nguồn: Báo Ôtô Xe Máy

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm