Vì sao Apple cắt giảm sản lượng iPhone 13?

Apple thông tin với các nhà cung cấp linh kiện của họ về việc nhu cầu với dòng iPhone 13 chậm lại.

Theo báo cáo từ Bloomberg News, Apple cắt giảm sản lượng iPhone 13 tới 10 triệu chiếc, giảm so với mục tiêu 90 triệu chiếc do tình trạng thiếu chip toàn cầu. Tuy nhiên, giờ đây họ đã thông báo đến các nhà cung cấp rằng ngay cả mục tiêu đó cũng khó xảy ra.

Apple và các nhà cung cấp của họ hiện chưa đưa ra bình luận với báo cáo, tuy nhiên với tình trạng giao hàng trễ như hiện tại đối với dòng iPhone 13, tâm lý người tiêu dùng chuyển sang thiết bị khác hoặc trì hoãn việc nâng cấp iPhone là điều không quá bất ngờ.

Với kỳ nghỉ lễ cuối năm vốn là thời điểm mua sắm lớn nhất đối với doanh số bán hàng của Apple, việc các sản phẩm quan trọng như iPhone 13 bị cắt giảm doanh số sẽ tác động lớn cho doanh thu quý của công ty. Được biết, dòng iPhone 13 có giá bán khởi điểm từ 699 USD và cao nhất là 1.600 USD.

Các nhà phân tích dự kiến nhu cầu vẫn ổn định đối với các sản phẩm mới, mặc dù vậy ước tính thời gian giao hàng đã tăng lên do các vấn đề chuỗi cung ứng đã tạo gánh nặng cho công ty cũng như nhiều nhà bán lẻ phải đối mặt với tình trạng thiếu hàng trong kho. Với người tiêu dùng, vốn là những người đã chăm chỉ mua sắm điện thoại và máy tính xách tay mới trong thời kỳ cao điểm mua sắm cuối năm, hiện đang tập trung chi tiêu nhiều hơn cho các kỳ nghỉ và hoạt động ngoài trời cũng ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của Apple.

Nhà phân tích Tarun Pathak của Counterpoint Research cho biết khi việc phong tỏa giảm bớt, chi tiêu cho các hoạt động trải nghiệm này có thể sẽ ít hơn. Trong khi đó, nhà phân tích Ryan Reith của IDC tin rằng nhu cầu về smartphone không quá nhiều nhưng chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ đang chậm lại do đại dịch.

Vào tháng 10, CEO Tim Cook của Apple đã cảnh báo rằng tác động của những hạn chế về nguồn cung đã khiến Apple mất 6 tỷ USD doanh thu trong quý 3, và điều này sẽ tồi tệ hơn trong quý cuối cùng của năm ngay cả khi nhu cầu về dòng sản phẩm mới tăng mạnh.

Nguồn: https://vtc.vn/vi-sao-apple-cat-giam-san-luong-iphone-13-ar649858.html

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm