Volkswagen Tiguan thế hệ mới lộ diện

Volkswagen Tiguan thế hệ thứ 3 đang trong quá trình phát triển và dự kiến ra mắt vào năm sau. Xe có những thay đổi đáng kể về ngoại hình và nội thất.

Volkswagen đang liên tục mở rộng dải sản phẩm của mình bằng các bản nâng cấp giữa vòng đời hoặc các mẫu thế hệ mới. Một trong số đó là mẫu SUV Tiguan, dù thế hệ nâng cấp của mẫu xe này vừa được ra mắt cách đây chưa lâu, hãng xe Đức đã phát triển mẫu Tiguan thế hệ thứ 3.

Xe được dự kiến ra mắt vào năm 2023, hiện tại Tiguan mới đang trong quá trình chạy thử nghiệm trên đường tuyết. Các tay săn ảnh đã chụp được mẫu xe mới, cho thấy có nhiều sự thay đổi trong thiết kế so với mẫu xe hiện hành.

Đèn pha và đèn hậu của Tiguan 2024 vẫn được ngụy trang nhằm tạo cảm giác giống với phiên bản hiện tại. Lưới tản nhiệt cũng được che chắn. Nhiều chi tiết giả được gắn lên xe nhằm tránh để lộ thiết kế mới, bao gồm cả cụm 4 ống xả giả.

Tuy nhiên vẫn có thể nhận thấy những điểm mới ở ngoại hình Tiguan như kiểu dáng có phần vuông vắn được loại bỏ, thay vào đó là nét thiết kế mềm mại hơn với nhiều chi tiết bo tròn giống với mẫu xe điện ID.4. Vẫn chưa biết Volkswagen có phát triển thêm sản phẩm phái sinh Tiguan Allspace hay không.

Chiếc xe được thử nghiệm có vẻ như đã hoàn thiện về thiết kế. Trước đó vào tháng 9, các tay săn ảnh cũng đã chụp được nội thất của Tiguan thế hệ thứ 3, xe được trang bị màn hình cảm ứng ID-esque. Hệ thống thông tin không còn được tích hợp gọn gàng vào bảng điều khiển trung tâm như mẫu xe hiện tại, thay vào đó là cụm màn hình tràn viền, đặt nổi.

Ngoài những thay đổi đáng kể ở ngoại hình và nội thất, Volkswagen Tiguan 2024 sẽ sử dụng nền tảng cũ. Volkswagen đang tập trung vào xe điện, do đó việc phát triển phần cứng cho xe động cơ đốt trong đang chậm lại. Mẫu SUV mới được dự kiến sử dụng nền tảng MQB, với tùy chọn động cơ xăng và diesel đạt chuẩn Euro7.

Ngoài ra, mẫu xe mới có thể sẽ được trang bị công nghệ mild hybrid và plug-in hybrid. Trong khi đó, khả năng Tiguan 2024 có phiên bản chạy điện là không cao, khi ở phân khúc này đã có Volkswagen ID.4 và ID.3.

Tại Việt Nam, Volkswagen Tiguan facelift 2023 đã được ra mắt tại Triển lãm VMS 2022 diễn ra hồi tháng 10. Mẫu xe này có giá bán chính thức từ 1,999 tỷ đồng tại Việt Nam, cạnh tranh với Mercedes-Benz GLC 200 (từ 1,859 tỷ đồng).

Nguồn: zingnews.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm