Volvo mở cuộc triệu hồi hàng loạt xe đời cũ do lỗi túi khí

Lỗi túi khí mới đây khiến Volvo phải triệu hồi gần nửa triệu chiếc xe được sản xuất từ năm 2001 đến 2009 trên toàn cầu.

Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) vừa thông báo triệu hồi 259.383 chiếc sedan Volvo tại Mỹ, được sản xuất từ năm 2001 đến năm 2009. Các ô tô này bị ảnh hưởng bởi lỗi túi khí có thể bị nổ và một trường hợp tử vong đã được báo cáo liên quan đến vấn đề này.

Theo đó, đợt triệu hồi ảnh hưởng đến các mẫu Volvo S80 (2001-2006) và Volvo S60 (2001-2009) có các viên nén thổi phồng túi khí, nếu chịu nhiều độ ẩm và nhiệt độ cao thường xuyên, có thể tạo ra bụi. Bụi này có thể làm tăng diện tích bề mặt và tốc độ bùng nổ, dẫn đến áp suất cao trong buồng đốt của bơm khí gây nguy cơ vỡ bộ phận này, khiến tài xế bị các mảnh kim loại từ bơm khí văng phải.

Hàng loạt xe Volvo được sản xuất từ năm 2001 đến năm 2009 đều dính lỗi túi khí buộc phải triệu hồi

NHTSA cho biết: "Trong trường hợp xảy ra va chạm và túi khí được kích hoạt ở bên tài xế, người lái có thể bị các mảnh vỡ từ cụm bơm khí văng phải có thể gây thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong".

Dù vấn đề dường như khá giống với lỗi túi khí Takata khiến hơn 67 triệu chiếc ô tô, nhưng theo các tài liệu do NHTSA công bố, cụm bơm khí của các xe Volvo bị triệu hồi đợt này do Autoliv và ZF cung cấp.

Theo CNBC, đã có hơn 460.000 chiếc xe Volvo bị ảnh hưởng bởi lỗi túi khí trên toàn thế giới trong đợt triệu hồi này. Để khắc phục, hãng sẽ thay thế miễn phí túi khí bên người lái trên tất cả các ô tô bị ảnh hưởng. Trong đó, các chủ xe ở Mỹ sẽ nhận được thông báo về việc triệu hồi vào ngày 29/11/2021 và có thể chủ động liên hệ đại lý để tra cứu chi tiết.

Trước đó, một loạt mẫu xe Volvo: S60, S90, S90L, V60, V60 Cross Country, V90, V90 Cross Country, XC60 và XC90 cũng bị triệu hồi trên thị trường Mỹ. Nguyên nhân được nêu trong thông báo của NHTSA là mô-đun điều khiển động cơ yêu cầu tắt mô-đun phân phối nhiên liệu khi dòng điện đạt đỉnh, khiến cầu chì 15A của bơm bị quá tải.

Theo tài liệu được Cục Quản lý An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ ( NHTSA) cung cấp cho biết bơm nhiên liệu áp suất thấp lắp đặt trên các mẫu xe Volvo sản xuất năm 2019 và 2020 có thể ngừng làm việc vì cầu chì bị đứt, dẫn đến động cơ xăng dừng hoạt động hoặc không thể đề nổ.

Nguồn: https://vietq.vn/volvo-mo-cuoc-trieu-hoi-hang-loat-xe-doi-cu-do-loi-tui-khi-d192252.html

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm