Xây 1m2 tường 220 cần bao nhiêu viên gạch?

Tính toán chính xác số lượng gạch cần để xây 1m2 tường 220 là một bước quan trọng trong quá trình thi công, giúp đảm bảo hiệu suất và tránh lãng phí chi phí. Chi tiết về cách tính số lượng gạch cần thiết này sẽ có trong bài viết dưới đây.

Tường 220 là gì?

Tường 220 (hay tường 20, tường đôi, tường 2 gạch) là một loại tường xây dựng bằng cách sử dụng 2 lớp gạch chồng lên nhau, được liên kết bởi một lớp vữa ở giữa dày 10mm và 2 lớp vữa trát tường dày 10mm. Loại tường này có những ưu điểm như khả năng chống nóng, chống ồn và chống ẩm tốt hơn so với tường 110.

1m2 tường 220 cần bao nhiêu viên gạch và cách tính định mức

Tường 220 được thiết kế để chịu được áp lực và tải trọng lớn hơn nên nó thường được ứng dụng trong các công trình cần tính chất lượng và khả năng chịu lực cao như các công trình dân dụng hoặc công nghiệp. Loại tường này còn có khả năng cách âm và cách nhiệt tốt hơn, giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi tiếng ồn, điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Bên cạnh những ưu điểm nêu trên, tường 220 khi xây chiếm khá nhiều diện tích, tốn vật liệu và thời gian thi công lâu. Do đó, trong các công trình diện tích khiêm tốn, tường 110 sẽ là lựa chọn tuyệt vời để khi xây tường ngăn cách phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp.

Các loại tường 220 hiện nay

Tường 220 sẽ được sử dụng trong một dự án xây dựng cụ thể phụ thuộc vào yêu cầu kỹ thuật và mục đích sử dụng của công trình.

Tường 220 được sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau trong công trình xây dựng, bao gồm:

  • Tường ngoài: Có khả năng bảo vệ ngôi nhà khỏi tác động của thời tiết và môi trường tự nhiên như nắng, mưa, gió, bão.
  • Tường trong: Phân chia không gian trong công trình và xuất hiện nhiều ở các vị trí yêu cầu khả năng cách âm, cách nhiệt.
  • Tường chịu lực: Chịu tải trọng của nó và truyền tải tải trọng từ mái và sàn xuống móng và nền.

Xây 1m2 tường 220 cần bao nhiêu gạch?

1m2 tường 220 cần bao nhiêu viên gạch và cách tính định mức

Để tính toán số viên gạch cần thiết để xây 1m2 tường 220, chúng ta cần biết kích thước của viên gạch được sử dụng, cách đặt gạch, độ dày mạch vữa.

Trung bình 1m2 tường xây 20 cần khoảng hơn 100 viên gạch, con số này gấp đôi so với xây tường 10. 

Bên cạnh việc tính toán số lượng gạch cần thiết để xây tường 220, bạn cũng cần lưu ý một vài điều sau để đảm bảo rằng công trình xây dựng được thực hiện đúng cách, tường đạt được độ bền và thẩm mỹ mong muốn như chọn vật liệu xi măng, cát, gạch xây tường ở địa chỉ uy tín; luôn sử dụng dây dọi để đảm bảo độ chuẩn xác; gạch quá khô cần ngâm vào nước trước khi xây dựng; vữa chưa khô cần che chắn cẩn thận để không làm hỏng/giảm chất lượng của tường…

1m2 tường 220 cần bao nhiêu viên gạch và cách tính định mức

Đa số các công trình dân dụng hiện nay đều sử dụng gạch nung, có thể là gạch đặc hoặc gạch tuynel 2 lỗ, 4 lỗ, 6 lỗ. Chúng là loại gạch chất lượng, được sản xuất bằng công nghệ tuynel hiện đại, đảm bảo các viên gạch có kích thước và hình dáng đồng nhất, giúp cho quá trình xây dựng trở nên dễ dàng hơn.

Gạch tuynel có độ nén cùng khả năng chống nước tốt hơn so với gạch thông thường. Điều này làm cho chúng phù hợp cho việc sử dụng trong môi trường ẩm ướt hoặc cần độ bền vượt trội trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt nước ta. Song song với đó, loại gạch này cũng có khả năng chịu nhiệt, khả năng cách âm vô cùng hiệu quả.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ về 1m2 xây tường 220 cần bao nhiêu vật liệu sẽ giúp quý bạn đọc có thêm kiến thức để xây dựng kế hoạch đầu tư khoa học và hợp lý. Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua gạch xây tường – gạch tuynel chất lượng, giá rẻ hãy liên hệ với Nhà máy Bảo Lạc để được hỗ trợ đặt hàng nhé!

Gạch Tuynel Bảo Lạc – Kiến tạo công trình bền vững cùng thời gian

Nhà máy sản xuất: Xóm Cốc Mặn, Thượng Hà, Bảo Lạc, Cao Bằng

Hotline: 0353.099.009

Email: thanhbinhtankhanh@gmail.com

Fanpage: Gạch Tuynel Bảo Lạc

Website: baolac.com.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm