Xây dựng kịch bản để phục hồi, phát triển kinh tế trong điều kiện mới

“Chúng ta phải nhanh chóng kiểm soát tình hình để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng kế hoạch, kịch bản để phục hồi và thúc đẩy kinh tế trong điều kiện mới”, Thủ tướng yêu cầu.

Phát biểu khai mạc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, dịch bệnh bùng phát lần thứ 4 đã ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe nhân dân, gây thiệt hại về con người, tác động tới tâm lý xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sản xuất kinh doanh, nhất là công nghiệp và dịch vụ bị ảnh hưởng lớn nhất.

“Chúng ta phải nhanh chóng kiểm soát tình hình để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng kế hoạch, kịch bản để phục hồi và thúc đẩy kinh tế trong điều kiện mới” - Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Thủ tướng cho biết, vừa qua, chúng ta đã chuyển hướng trong công tác phòng chống dịch, từ tập trung sang kết hợp hài hòa giữa tập trung và phân cấp. Theo đó, lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, thống nhất, chuyên sâu, còn tổ chức thực hiện vừa tập trung vừa phân cấp, nhất là chú trọng phân cấp tới xã, phường, thị trấn. Chúng ta cũng huy động các lực lượng y tế, quân đội, công an, các đoàn thể khác để tập trung phòng chống dịch.

Nhắc lại nội dung cuộc họp ngày 5/9, Thủ tướng cho biết, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch đánh giá công tác phòng chống dịch đang đi đúng hướng, phải tổ chức thực hiện cho tốt, nhất là ở xã, phường, thị trấn. Đến nay, về cơ bản, chúng ta đã kiểm soát được tình hình tại các địa phương thực hiện giãn cách và tăng cường giãn cách.

“Chúng ta phải nhanh chóng kiểm soát tình hình để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng kế hoạch kịch bản để phục hồi và thúc đẩy kinh tế trong điều kiện mới”, Thủ tướng yêu cầu.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các đại biểu tập trung đánh giá đúng tình hình, phân tích các nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, đưa ra các mục tiêu và giải pháp khả thi để thực hiện các nhiệm vụ trong tháng 9 đạt hiệu quả cao hơn, làm tiền đề phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết của Đảng và Quốc hội đã đề ra.

Nguồn Tienphong

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm