Xe máy cổ Lambretta hơn 60 tuổi giá 456 triệu ở Hà Nội

Nhắc đến ngành công nghiệp sản xuất xe máy nước Ý thì ngoài Vespa cổ, Lambretta là mẫu scooter được dân chơi xe cổ 'săn lùng'.

Nhắc đến xe máy cổ Lambretta có lẽ không quá nhiều người cảm thấy mới lạ. Bởi lẽ, nó là một mẫu xe đã từng nổi đình nổi đám trên thị trường xe scooter Việt Nam cách đây hơn 70 năm.

Với độ quý hiếm và yếu tố huyền thoại của ngành công nghiệp xe máy nước Ý, ngày nay Lambertta luôn được dân chơi xe cổ săn lùng bên cạnh thú chơi Vespa cổ. Lambretta TV175 có 3 dòng gồm Series 1 (sản xuất 1957-1959), Series 2 (sản xuất 1959 - 1961) và Series 3 (sản xuất 1962 - 1967).

Xế cổ Lambretta hơn 60 tuổi giá 456 triệu ở Hà Nội.

Anh Quang Tú, một người chuyên sưu tầm xe máy cổ ở Hà Nội mới đây cũng bất ngờ khi chia sẻ hình ảnh chiếc Lambretta Li serie 2, một trong những phiên bản nổi tiếng của Lambretta TV175 với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 270.000 chiếc bán ra trên toàn thế giới.

Chia sẻ thông tin với Chuyên trang xe Vietnamnet, anh Tú cho biết, chiếc Lambretta Li serie 2 anh vừa sưu tầm được sản xuất năm 1959, tính ra đến nay xe đã hơn 60 năm tuổi. Dù vậy ngoại hình xe vẫn còn rất “hấp dẫn” với khung sườn zin nguyên bản. Xe được chủ cũ độ một số đồ chơi hàng hiệu đắt tiền như đèn, quay bảo vệ…

Xế cổ Lambretta hơn 60 tuổi nhưng ngoại hình mới cứng với nhiều chi tiết mạ crom sáng bóng.

Ngoại hình xe gây chú ý với nhiều chi tiết mạ crom sang bóng và còn rất mới. Chiếc xe được sản xuất tại Ý từ năm 1959 tới 1961. Nhưng tới nay, xe mới chỉ trải qua quãng đường hơn 12.900 km.

Đồng hồ công-tơ-mét cổ điển chỉ số lăn bánh chỉ để 12.954km

Chiếc xe sở hữu thiết kế thời trang dù được sản xuất từ 1959.

Gương xe được đặt thấp 1 bên và có thể đóng/mở tùy nhu cầu sử dụng.

Không chỉ vậy, chiếc xe hai thì mang kiểu dáng có phần thời trang, quý tộc nhưng nhờ động cơ khỏe, máy chạy êm nên theo anh Tú xe vẫn thường xuyên được chủ cũ sử dụng cho những chuyến phượt lên các tỉnh miền núi như Lai Châu, Hà Giang…

Xe vẫn được chủ cũ sử dụng cho những chuyến phượt đường xa từ Hà Nội lên tận các tỉnh miền núi.

“Đặc tính xe này không chỉ để trưng bày, chủ cũ của xe vừa đi phượt lên Lai Châu về. Xe này đổ đèo vẫn khá tốt”, anh Tú chia sẻ.

Bảng hiệu xe “zin”, đèn pha, đồng hồ công-tơ-mét cổ điển, phanh bánh sau ở vị trí sàn xe.

Lambretta TV175 Series II sử dụng động cơ 2 thì, xy-lanh đơn, dung tích 175 cc

Được biết, Lambretta TV175 Series II sử dụng động cơ 2 thì, xy-lanh đơn, dung tích 175 cc, làm mát bằng không khí.

"Hiện nay ở Việt Nam có khá nhiều những Lambretta phục chế lại ngoại hình đẹp không kém nhưng để để kiếm được một chiếc Lambretta Li serie 2 cổ, khung nguyên bản và mới đẹp như chiếc xe này thì không hề dễ. Chính vì thế, mức giá dành cho món hàng sưu tầm này cũng không hề rẻ lên đến 20.000 USD (khoảng 456 triệu đồng)", anh Tú cho biết.


Nguồn: Báo VietnamNet

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm