Xuất hiện hình ảnh iPhone Fold màn hình gập đẹp hết nấc

Trong khi các iFan đang háo hức mong chờ một phiên bản màn hình gập, tài khoản Instagram Filip Koroy (EverythingApplePro) đã ''nhá hàng'' concept chiếc iPhone màn hình gập chất lừ có tên gọi iPhone Fold. Thiết kế vỏ sò khi được đưa vào điện thoại của Apple trở nên khá độc đáo.

Trong hình ảnh iPhone Fold được tiết lộ, sản phẩm vẫn giữ nguyên thiết kế màn hình tai thỏ giống những dòng iPhone X trở lên. Khung viền hình vuông cũng tạo cảm giác khỏe khoắn và nam tính hơn thế hệ cũ.

Khi gập lại, mặt lưng có một màn hình phụ hiển thị thông báo cùng cụm 4 camera hình vuông đặt đối xứng nhau.

Trước đó, nhà thiết kế nổi tiếng với kênh YouTube ConceptsiPhone đã từng tung ra một concept với tên gọi iPhone 12 Flip, thiết bị có màn hình gập giống với Galaxy Z Flip. Màn hình được gập đôi, trong khi nửa trên mặt sau cũng được tích hợp màn hình phụ khác, nó giúp kiểm tra nhanh thông báo, cuộc gọi đến và nhiều thông tin khác.

Màn hình chính có kích thước 6.7 inch với một lỗ khoét ở chính giữa viền cạnh trên, còn mặt sau có 4 camera, trong đó có máy quét LiDAR – một cảm biến đã xuất hiện trên iPad Pro 2020.

Trong khi các ông lớn điện thoại đang chạy theo xu hướng màn hình gập độc đáo thì dường như Apple lại khá tín tiếng.

LetsGoDigital hoài nghi rằng Apple có thể sẽ giới thiệu điện thoại thông minh 5G trước. Sau đó, iPhone hoặc iPad với màn hình gập có thể sẽ được ra mắt vào năm sau.

Bằng sáng chế iPhone màn hình gập đầu tiên của Apple xuất hiện vào năm 2016, mô tả một chiếc smartphone có thể gập một nửa theo chiều ngang bằng màn hình OLED linh hoạt và cấu trúc hỗ trợ kim loại có bản lề.

Năm 2019 Apple lại rò rỉ bằng sáng chế mô tả điện thoại thông minh có thể gập lại với yếu tố làm nóng tích hợp hoặc tính năng sưởi màn hình để giảm thiểu những hỏng hóc ở nhiệt độ lạnh. Đến tháng 2/2020 Táo khuyếtđã được cấp bằng sáng chế cho một thiết bị có thể gập lại với cơ chế bản lề sử dụng ''nắp di động'' để giúp màn hình không bị gãy hỏng khi thường xuyên gập lại.

Mặc dù không ít lần rò rỉ bằng sáng chế cho thiết kế đặc biệt này, nhưng hầu hết các concept iPhone mà chúng ta thường thấy sẽ khó mà có mặt ngoài đời thực.

Nguồn: Báo Kiến Thức

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm