Yamaha Exciter độ thành Yamaha X1R với gói độ 145 triệu đồng

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, Yamaha X1R nhanh chóng được đón nhận nhờ kiểu dáng lạ mắt với phần ghi-đông rời. Chiếc xe trong bài nhìn lướt qua có thể khiến nhiều người lầm tưởng là một chiếc X1R, tuy nhiên đây lại là Yamaha Exciter 135 độ lại dàn áo.

Dàn chân trước nổi bật nhờ bộ mâm 5 chấu màu cam xen lẫn các đường viền màu kim loại. Dàn phanh trước dùng kẹp phanh Frando kết hợp cùng đĩa phanh Brembo, tổng giá trị dàn phanh trước khoảng 13 triệu đồng.

Phần ghi-đông trên xe hiện diện nhiều thương hiệu nổi tiếng như Brembo, Ohlins, Domino... Chi tiết đắt giá nhất ở khu vực này là trợ lực trung tâm Ohlins trị giá hơn 14 triệu đồng.

Chủ nhân chăm chút cho chiếc xe của mình đến những chi tiết nhỏ nhất như gù tay lái, dây ga... bằng những món đồ chơi làm từ chất liệu titan với trị giá gần 5 triệu đồng. Bộ cùm công tắc bên trái đến từ hãng Honeywell tích hợp nhiều nút nhấn, trong khi phía bên phải sử dụng công tắc khởi động và cùm tăng tốc của Domino.

Dàn chân sau gây ấn tượng nhờ bộ gắp King Drag, bộ gắp mới này nhỏ gọn và dài hơn gắp nguyên bản theo xe. Hệ thống phanh phía sau sử dùng kẹp phanh Frando kết hợp cùng đĩa Galfer.

Ngoài việc nâng cấp thiết kế bên ngoài, sức mạnh của chiếc X1R này còn được tăng lên đáng kể nhờ việc trang bị bộ điều khiển trung tâm (ECU), bộ nồi ly hợp và ống xả mới, tất cả bộ phận này đều đến từ hãng Uma. Theo ước tính, tổng chi phí để nâng cấp một chiếc Yamaha Exciter 135 thành X1R cùng những trang bị đi kèm tiêu tốn của chủ xe khoảng 145 triệu đồng.

Nguồn: Báo Zing

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm