Yêu cầu hoàn thành các công trình phục vụ SEA Games 31 trước 15/3

Hiện thành phố Hà Nội đang có 15 dự án công trình sửa chữa, cải tạo để phục vụ SEA Games 31 sẽ diễn ra tại Việt Nam trong tháng 5/2022. Hiện các dự án này đang được giao cho các sở ngành, quận huyện làm chủ đầu tư và vừa được thành phố yêu cầu hoàn thành trước 15/3.

Cụ thể, để phục vụ 18 môn thi đấu SEA Games 31 diễn ra tại Hà Nội và tháng 5 tới, UBND thành phố đã giao cho các sở ngành, quận huyện sửa chữa, cải tạo các địa điểm, nhà thi đấu đã có để đáp ứng với yêu cầu của giải đề ra.

Tổng có 15 địa điểm, nhà thi đấu đã được khởi công cải tạo, sửa chữa từ đầu năm 2021 đến nay. 15 địa điểm thi đấu này được UBND thành phố Hà Nội giao Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ đầu tư, quản lý 3 công trình phục vụ thi đấu, 5 công trình phụ trợ phục vụ luyện tập.
Trong đó, 3 công trình phục vụ thi đấu gồm Cung Điền kinh phục vụ đấu kiếm quốc tế, Nhà tập luyện và thi đấu bi sắt, Nhà văn hóa phục vụ thi đấu thể hình và cử tạ.

5 công trình phụ trợ và phục vụ tập luyện gồm: Nhà tập bắn cung; Sân vận động Hà Đông; Nhà tập đấu kiếm, Judo, đá cầu; Sân điền kinh và hạ tầng kỹ thuật khuôn viên Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao; Bể bơi, bể nhảy cầu.

Dự án cải tạo, sửa chữa các công trình này đã được khởi công vào tháng 3/2021.

Nhà thi đấu Quần Ngựa (quận Ba Đình) một trong 15 dự án đang được cải tạo, sửa chữa để phục vụ SEA Games 31.

12 dự án được UBND thành phố giao cho Ủy ban Nhân dân các quận, huyện làm chủ đầu tư gồm: Cung thể thao Quần Ngựa (quận Ba Đình); Nhà thi đấu các quận Long Biên, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Gia Lâm, Thanh Trì, Hoài Đức, Sóc Sơn, Đan Phượng.

Trong lần kiểm tra tiến độ vừa qua của đại diện UBND thành phố, đại diện các quận huyện cho biết, các công trình thi đấu tại các quận, huyện cũng cơ bản đảm bảo tiến độ thi công. Một số quận, huyện tích cực, chủ động nâng cấp các công trình đảm bảo tiến độ, chất lượng mỹ quan như các Nhà thi đấu Hoàng Mai, Thanh Trì, Bắc Từ Liêm.

Để kịp thời bàn giao công trình cho Ban tổ chức và phục vụ các đoàn vận động viên đến tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 31, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu 15 công trình cải tạo, sửa chữa này phải hoàn thành trước 15/3.

Với nội dung đầu tư công tác sửa chữa, cải tạo các công trình phục vụ SEA Games 31, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội cũng vừa có kế hoạch giám sát công tác đầu tư các dự án này.

Theo kế hoạch giám sát của HĐND thành phố Hà Nội, đoàn giám sát sẽ thực hiện giám sát việc triển khai các quy định của pháp luật về đặt hàng, đấu thầu cung ứng sản phẩm dịch vụ công thuộc lĩnh vực đô thị trên địa bàn thành phố và công tác đầu tư xây dựng, cải tạo cơ sở vật chất và chuẩn bị tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31). Đối tượng giám sát là các sở, ngành liên quan và các quận, huyện, thị xã.

Nguồn: https://tienphong.vn/yeu-cau-hoan-thanh-cac-cong-trinh-phuc-vu-sea-games-31-truoc-15-3-post1420477.tpo

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm