Yếu tố ảnh hưởng đến việc thi công nhà xưởng công nghiệp

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới việc thi công nhà xưởng công nghiệp. Nếu muốn xây dựng nhà xưởng thép tiền chế đạt chuẩn, các đơn vị cần hiểu rõ những yếu tố ảnh hưởng và lựa chọn đơn vị thi công uy tín.

Các yếu tố ảnh hưởng tới công tác thi công 

Năng lực của đơn vị thi công nhà xưởng công nghiệp

Hệ thống máy móc thiết bị, cơ sở hạ tầng

Để chứng minh được năng lực xây dựng của mình, các đơn vị thi công nhà xưởng công nghiệp cần phải đáp ứng được các yêu cầu về hệ thống máy móc, cơ sở hạ tầng. Cụ thể, hệ thống máy móc phải là những thiết bị hiện đại, chất lượng sử dụng tốt, thường xuyên được bảo dưỡng. 

Cùng với đó, về cơ sở hạ tầng, phân xưởng gia công các đơn vị thi công nhà xưởng công nghiệp cần đạt được tiêu chuẩn về kết cấu, máy móc, môi trường lao động theo quy định của Bộ Xây dựng. Cụ thể, về môi trường lao động, không gian phân xưởng phải rộng rãi,  trang bị đầy đủ vật dụng bảo hộ cho công nhân, đảm bảo phòng chống cháy nổ. 

Đội ngũ nhân lực

Đội ngũ nhân lực là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng kế hoạch và thực hiện thi công công trình. Khả năng thiết lập phương án xây dựng của kỹ sư sẽ ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thiện, chất lượng và giá thành công trình. 

Thi công nhà xưởng công nghiệp

Vì vậy, các kỹ sư chịu trách nhiệm giám sát thi công nhà xưởng công nghiệp phải có bằng cấp chuyên môn, chứng chỉ hành nghề, cùng kinh nghiệm thực hiện các công trình tương tự.

Với đội ngũ công nhân, tiêu chí lựa chọn thường là: sức khỏe tốt, chăm chỉ, thành thạo các thao tác lắp đặt, gia công, xây dựng.

Phương án thi công 

Phương án xây dựng nhà xưởng công nghiệp phải đáp ứng được 3 yêu cầu: 

  • Tối ưu chi phí
  • Đảm bảo đúng hoặc sớm hơn tiến độ 
  • Có đầy đủ các biện pháp an toàn lao động, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ.

Kinh nghiệm thi công

Doanh nghiệp thi công nhà xưởng công nghiệp được lựa chọn nên là những đơn vị có nhiều kinh nghiệm thực hiện các công trình tương tự trước đó. Các đơn vị này sẽ có khả năng xử trí các tình huống phát sinh tốt hơn. Cùng với đó, kết quả các công trình trước đó sẽ là dẫn chứng cụ thể nhất cho trình độ của đơn vị thi công. 

Thi công nhà xưởng công nghiệp

Đơn vị càng thực hiện được nhiều công trình nhà xưởng đồng nghĩa với việc họ cũng nhận được sự tin tưởng, đánh giá cao từ nhiều chủ đầu tư trước đó. Khách hàng có thể dựa vào tiêu chí này để lựa chọn đơn vị thi công nhà xưởng công nghiệp.

Yếu tố thời tiết

Thời tiết là yếu tố vô ảnh hưởng mạnh mẽ tới quá trình thi công nhà xưởng khung thép tiền chế. Các hiện tượng thời tiết tiêu cực làm chậm tiến độ cũng như làm giảm chất lượng công trình.

Cụ thể, vào mùa hè, nhiệt độ cao, nắng nóng gay gắt sẽ ảnh hưởng đến tính năng của nguyên vật liệu và tổn hại trực sức khỏe người lao động. Cùng với đó, nhiệt độ giảm sâu vào mùa đông khiến cho vật liệu dễ bị co ngót đột ngột. Trong khi đó, mưa lớn làm ngưng trệ tiến độ hoàn thành dự án xây dựng.

Vì vậy để giảm thiểu ảnh hưởng của thời tiết, khí hậu, các đơn vị thi công thường thực hiện một số biện pháp sau:

  • Để tránh gió lớn, kết cấu thép thường được gia cố bằng các hệ thống dây cáp, cột chằng chống đỡ hạn chế tối đa nguy cơ đổ sập.
  • Với thời tiết nắng nóng: lịch trình làm việc của công trình được bố trí lại, tránh thi công trong khoảng thời gian nhiệt độ đỉnh điểm. Điều này vừa đảm bảo sức khỏe cho công nhân nhưng không gây ảnh hưởng quá lớn đến thời gian sinh hoạt của họ.

Chất lượng vật liệu

Vật liệu phải được đảm bảo nguồn gốc xuất xứ. Cùng với đó, để tối ưu giá thành, các đơn vị thi công thường chọn nguyên vật liệu sản xuất trong nước. Các sản phẩm nội địa hiện nay đều có thể đáp ứng nhu cầu của thị trường, đảm bảo đạt chuẩn chất lượng với giá thành rẻ.

Thi công nhà xưởng công nghiệp

Địa chỉ thi công nhà xưởng công nghiệp đáng tin cậy

Trên thị trường hiện nay, có không ít đơn vị cung cấp dịch vụ thi công, thiết kế nhà xưởng công nghiệp. Trong số đó có thể kể đến Tân Khánh Steel – đơn vị xây dựng với hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực thi công công trình nhà thép tiền chế. 

Với phương châm “sự hài lòng của khách hàng là thước đo thành công”, công ty luôn không ngừng trang bị, phát triển công nghệ sản xuất, tối ưu các giải pháp thi công với mức giá thành hợp lý. Cùng với đó, đội ngũ nhân lực của Tân Khánh Steel cũng thường xuyên được đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn,  đem tới cho quý khách hàng những công trình đảm bảo chất lượng cùng tính thẩm mỹ cao.

Đến nay, Tân Khánh Steel đã có cơ hội trở thành đối tác thi công cho nhiều dự án quy mô lớn như: nhà máy nghiền đá Yên Bái, Nhà máy dầu ăn Notalic – Nghi Sơn, nhà máy gạch men cao cấp Vicenza, xưởng lắp ráp thành phẩm – Sam Sung Thái Nguyên,…

Quý khách hàng mong muốn sử dụng dịch vụ thi công nhà xưởng công nghiệp tại Tân Khánh Steel, vui lòng liên hệ: 

Công ty Cổ phần Kết cấu thép và Xây dựng Tân Khánh

Địa chỉ: Quốc lộ 3, số 2, Phạm Văn Đồng, Tx Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên
Email: marketing@tankhanh.vn
Điện thoại : (0208) 3862 368
Website: tankhanh.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm