9X đam mê bánh trung thu handmade độc đáo không đụng hàng, khách đặt chục nghìn chiếc mỗi mùa

Những chiếc bánh trung thu handmade do cô gái trẻ 9x tự thiết kế kiểu dáng đẹp mắt.

Trần Thu Thủy năm nay 29 tuổi, hiện là công chức địa chính ở một xã thuộc huyện Thanh Trì (Hà Nội) nhưng lại có niềm say mê với những chiếc bánh trung thu.

Thủy chia sẻ, vào đầu năm 2016, nhân lúc đang chờ công việc, Thủy đã nảy sinh ý tưởng đi học làm bánh trung thu. Càng học càng say mê, từ lớp cơ bản đến lớp học làm bánh nâng cao, Thủy đều tham gia để mở tầm mắt và thỏa mãn sở thích.

Sau đó, gần mùa bánh trung thu Thủy bắt đầu làm những chiếc bánh đầu tiên đem biếu người thân, tặng bạn bè. Ai ai nhận bánh đều khen ngon và ca ngợi bánh đẹp mắt. Rồi bạn bè cứ động viên Thủy làm bánh để bán cho nhiều người được thưởng thức, mỗi người đều đặt vài chiếc cúng rằm… Từ đó, Thủy quyết định sắm lò kinh doanh mùa bánh trung thu đầu tiên.

Chủ nhân của những chiếc bánh trung này chia sẻ màu bánh được cô kết hợp từ màu tự nhiên của rau, củ, quả...

“Nhiều người đặt, có hôm em phải thức thâu đêm để làm cho đủ bánh trả khách, bố mẹ thấy bận rộn cũng xắn tay áo phụ giúp đóng gói, thậm chí bố còn chở em đi ship hàng cho khách khắp nơi khiến em rất vui mặc dù trước đó bố mẹ đều cản không muốn em làm vì sợ vất vả”, Thủy nói.

Mùa bánh trung thu đầu tiên Thủy bán được khoảng 1.000 chiếc bánh, nhưng đến mùa vừa qua cô đã bán được gấp 10 lần, tức 10.000 chiếc và mùa bánh năm nay dự kiến con số này có thể tăng lên gấp đôi khi Thủy nhận được các đơn hàng công ty đặt và nhiều cộng tác viên khắp nơi đều lấy bánh bán.

Những chiếc bánh trung thu hiện đại được thiết kế khá tỉ mỉ từng chi tiết...

Không chỉ làm bánh trung thu truyền thống, bếp của Thủy còn làm rất nhiều bánh trung thu hiện đại với các mẫu rất đẹp mắt.

Thủy cho biết, bánh trung thu hiện đại có nhiều cách làm và mỗi công thức cũng đã mang tới một hương vị khác biệt nhau. Mỗi mùa bánh trung thu Thủy đều tìm tòi, học hỏi cái mới để cho ra đời những chiếc bánh mới lạ cả về hình dáng bên ngoài và nhân bánh.

Các họa tiết trên từng chiếc bánh được làm thủ công khá tỉ mỉ, mỗi năm đều có các mẫu bánh khác nhau, không trùng lắp cũng là bí quyết thu hút khách hàng của cô gái này. Thủy bật mí, màu bánh được cô kết hợp từ màu tự nhiên của rau, củ, quả nên vừa tạo màu đẹp, lại vừa an toàn khi sử dụng.

Bánh trung thu truyền thống hay hiện đại đều được chủ nhân cẩn thận từng chi tiết nên rất bắt mắt.

Thủy cũng cho hay, một chiếc bánh Trung thu hiện đại sẽ là thành phẩm được tổng hòa từ rất nhiều công đoạn, từ pha màu, sự sắp xếp các họa tiết, cách nướng bánh… khâu nào cũng đều quan trọng để tạo nên chiếc bánh vừa đẹp, vừa ngon.

“Em hướng tới phân khúc khách trung bình nên nhân bánh đều là những nhân phổ biến như đậu xanh, đậu đỏ, trà xanh, sầu riêng, hạt sen… và được làm kỹ, đảm bảo chất lượng, giá cả khá lại rất bình dân nên phù hợp với nhiều khách hàng”, Thủy chia sẻ thêm.

Số lượng bánh bán được của năm sau luôn cao hơn năm trước là điều khiến cô gái trẻ rất vui bởi điều này cho thấy khách hàng đã tin tưởng, yêu quý và thích bánh của cô.

Giá mỗi chiếc bánh trung thu truyền thống 50.000 – 55.000 đồng và bánh trung thu hiện đại 80.000-85.000 đồng, với hàng chục nghìn bánh bán ra trong mùa trung thu, cô gái trẻ có doanh thu khá ổn mỗi mùa bánh.

Thủy chia sẻ, cô không đặt nặng vấn đề lợi nhuận mà chủ yếu làm bánh để thỏa sức đam mê. Hết mùa bánh trung thu thỉnh thoảng em đều làm bánh sinh nhật tặng người thân, bạn bè…


Nguồn: Báo Infonet

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm