Campuchia triển khai quân dọc biên giới với Thái Lan phòng Covid-19

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Thái Lan diễn biến phức tạp trong những ngày vừa qua, Chính phủ Campuchia đã phải tăng cường lực lượng vũ trang đến khu vực biên giới tại tất cả các tỉnh giáp Thái Lan để ngăn chặn người lao động nhập cư về nước bất hợp pháp, phòng chống sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 tại Campuchia.

Lực lượng vũ trang Campuchia. Ảnh: Bộ Nội vụ Campuchia

Thiếu tướng Mao Phalla, Người phát ngôn Bộ Tư lệnh Lục quân Campuchia ngày 5/1, cho biết việc tăng cường lực lượng vũ trang dọc theo biên giới với Thái Lan nhằm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và ngăn chặn người vượt biên trái phép để tránh bị cách ly. Việc này cũng nhằm ngăn chặn bùng phát dịch Covid-19 tại Campuchia khi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Thiếu tướng Mao Phalla từ chối tiết lộ số lượng binh lính bổ sung được triển khai dọc theo biên giới với Thái Lan.

Trung tướng Ek Sam Oun, Tư lệnh Quân khu 5 đóng tại tỉnh Battamabang cho biết, hiện các lực lượng vũ trang đang tiến hành tuần tra dọc tuyến biên giới tại tất cả các tỉnh giáp Thái Lan. Nhiệm vụ của Quân đội không phải là bắt giữ người dân mà là tập hợp và đưa họ đến các trung tâm kiểm dịch, cách ly để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Những ngày qua, một lượng lớn người lao động Campuchia từ Thái Lan đã trở về nước do lo ngại về tình hình dịch bệnh đang lan rộng. Chỉ trong 2 tuần qua, đã có khoảng 6.500 lao động Campuchia hồi hương và đang được cách ly tại các tỉnh biên giới giữa Campuchia - Thái Lan, như tỉnh Battambang, tỉnh Banteay Meanchey, tỉnh Pailin và tỉnh Oddar Meanchey. Trong đó, hàng chục trường hợp đã được xét nghiệm dương tính với Covid-19./.


Nguồn: VOV 

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm