Cảnh báo mưa lớn ở Tây Bắc và Việt Bắc

Ảnh minh họa.

Sáng nay, 13-5, trên khu vực tỉnh Lai Châu đã có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa đo được phổ biến từ 15-35mm. Trong những giờ tới, ở khu vực các tỉnh Lai Châu, Điện Biên và Lào Cai tiếp tục có mưa với lượng mưa dự báo phổ biến trong khoảng 10-20 mm, có nơi hơn 70mm. Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất xảy ra tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên và Lào Cai. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1

Ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chiều tối có mưa dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngoài ra, từ hôm nay, 13-5, vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển trở lại nên nắng nóng sẽ xuất hiện cục bộ ở khu vực vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ. Từ ngày 14-5, nắng nóng mở rộng ra khu vực vùng núi và trung du của Bắc và Trung Trung Bộ, cục bộ ở phía Tây Bắc Bộ.

Khu vực Hà Nội chiều tối nay (13-5), có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Tại các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, do ảnh hưởng của áp cao cận nhiệt đới nên nắng nóng tiếp tục xảy ra với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi hơn 37 độ. Thời gian có nhiệt độ hơn 35 độ C từ 11-16 giờ.

Hôm nay, chỉ số tia UV tại TP Hồ Chí Minh có giá trị từ 7-9, ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: cấp 1.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 13-5 tại các địa phương trên cả nước.

Khu vực Hà Nội: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C, có nơi hơn 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ C, có nơi hơn 34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C, có nơi hơn 27 độ C Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ C, có nơi hơn 35 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ C, có nơi hơn 37 độ C.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ C.


Nguồn: Báo Nhân Dân

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm