Cố vấn Nhà Trắng vạch ra các bước tiêm vaccine cho thanh thiếu niên

“Hiển nhiên là chúng tôi đang chờ đợi quyết định từ phía FDA. Vì vậy, tôi không muốn bất kỳ bình luận nào của mình được giải thích theo cách giả định hoặc gây áp lực cho cơ quan về cách thức họ sẽ giải quyết vấn đề. Nếu vaccine được chấp thuận hoặc cho phép như mong đợi, chúng tôi có khả năng triển khai kế hoạch tiêm chủng rất nhanh trên một số mặt trận”, ông Slavitt nói.

Người dân Mỹ đeo khẩu trang ngừa Covid-19. Ảnh: EPA.

Ông Slavitt nêu rõ, đầu tiên, Chính phủ Liên bang, cũng như chính quyền các bang và địa phương, sẽ sử dụng cơ sở hạ tầng hiện có để phân phối vaccine Pfizer. Thứ hai, sử dụng cơ sở hạ tầng đã được triển khai từ trước đến nay cho các văn phòng bác sĩ nhi khoa để tiêm chủng cho trẻ nhỏ. Thứ ba, tương tác trực tiếp với những cha mẹ muốn trao đổi để hiểu thêm về loại vaccine này. Vì vậy, ngay sau khi FDA và Ủy ban Thực hành Tiêm chủng thuộc Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh (CDC) cung cấp thông tin, Nhóm ứng phó với Covid-19 của Nhà Trắng sẽ cung cấp thông tin đó để phụ huynh có thể đưa ra quyết định nhanh chóng.

Trước đó, ngày 4/5, trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng về tình hình dịch bệnh Covid-19, Tổng thống Joe Biden cũng khẳng định sẽ nhanh chóng triển khai tiêm chủng cho trẻ em từ 12 đến 15 tuổi, ngay sau khi vaccine của Pfizer được FDA phê chuẩn./.

Nguồn VOV

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm