Đà Lạt đón hơn 55.000 lượt khách dịp đầu năm

Lượng khách đến Đà Lạt (Lâm Đồng) dịp Tết Dương lịch đã được cơ quan chức năng tính toán từ trước. Công suất phòng các cơ sở lưu trú đạt 70-80%.

Chia sẻ với Zing, ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin Đà Lạt, cho biết thành phố đón 55.650 lượt khách dịp Tết Dương lịch. Trong đó, có 46.400 lượt khách đăng ký lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thành phố. Số liệu thống kê ghi nhận từ ngày 30/12/2021 đến ngày 3/1.

So với Tết dương lịch năm 2021, lượng người tham quan đến thành phố giảm khoảng 11,7%. Cụ thể, số lượng khách nội địa là 55.000 và 650 khách quốc tế, giảm lần lượt 11,6% và 18,8% so với cùng kỳ năm trước.

Du khách tập trung đông ở quảng trường xem chương trình nghệ thuật chào đón năm mới. Ảnh: Phạm Ngôn.

Đại diện phòng Văn hóa Thông tin Đà Lạt cho biết số lượng du khách đợt này không tăng đột biến và nằm trong dự đoán nên thành phố đã có chuẩn bị từ trước.

"Kỳ nghỉ lễ diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh còn phức tạp. Trước đó, thành phố bố trí 2 đoàn kiểm tra, nhắc nhở người dân, du khách, đơn vị kinh doanh, cơ sở lưu trú, khách sạn... thực hiện tốt quy định phòng, chống dịch", ông Kiệt thông tin thêm.

Ngoài ra, dịp đầu năm mới, công suất các điểm lưu trú tại thành phố sương mù đạt khoảng 70-80%.

Đà Lạt mở cửa đón du khách ngoài tỉnh trở lại từ tháng 11/2021. Nơi đây vẫn là lựa chọn được nhiều người yêu thích trong các kỳ nghỉ. Ngày đầu năm mới, các tuyến đường chính dẫn vào trung tâm như Trần Quốc Toản, Hồ Tùng Mậu... vẫn xảy ra tình trạng đông đúc xe cộ.

Để hạn chế tập trung đông người, khu vực chợ đêm và một số tụ điểm kinh doanh vẫn duy trì việc đóng cửa từ tháng 5/2021, không còn cảnh du khách chen nhau mua sắm, tham quan như trước.

Nguồn: https://zingnews.vn/da-lat-don-hon-55000-luot-khach-dip-dau-nam-post1287287.html

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm