Đà Nẵng phấn đấu cuối năm 2022 khởi công dự án bến cảng Liên Chiểu

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương, Đà Nẵng đang triển khai, phấn đấu đến cuối năm 2022 sẽ khởi công dự án bến cảng Liên Chiểu.

Ngày 23/11, ông Võ Văn Thưởng, Thường trực Ban Bí thư cùng các đại biểu Đoàn ĐBQH đơn vị Đà Nẵng tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Lê Đình Thi (quận Cẩm Lệ) đề nghị Quốc hội quan tâm đến một số công trình trọng điểm tại Đà Nẵng.

Vị trí dự kiến xây bến cảng Liên Chiểu

Theo ông Thi, rất nhiều công trình chỉ hứa mà chưa thực hiện được như di dời Ga đường sắt, dự án Bến cảng Liên Chiểu hay một số công trình dở dang như sân vận động Chi Lăng, khu đô thị Đa Phước.

Trả lời cử tri, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị Đà Nẵng cho hay, hiện nay thành phố đang tích cực kêu gọi các nhà đầu tư tham gia vào dự án Di dời Ga đường sắt.

"Vấn đề này đã tồn tại nhiều năm, đến giờ vẫn rất khó, vướng nhiều về mặt cơ chế đặc biệt là tìm nhà đầu tư để đầu tư dự án. Thành phố đã kêu gọi nhưng hiện nay chưa có nhà đầu tư nào quan tâm vì họ nhìn thấy rất nhiều khó khăn”, ông Quảng cho hay.

Về dự án Bến cảng Liên Chiểu, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương, thành phố đang triển khai, phấn đấu đến cuối năm 2022 sẽ khởi công dự án.

"Còn về các dự án như sân vận động Chi Lăng, khu đô thị Đa Phước, chúng tôi đã có báo cáo rất cụ thể, các dự án này không thuộc thẩm quyền thành phố”, ông Quảng cho hay.

Theo Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến sự phát triển của Đà Nẵng, mới đây là thông qua nghị quyết về chính sách đặc thù, xây dựng chính quyền đô thị và một cơ chế cho Đà Nẵng.

"Đà Nẵng cần chuẩn bị kĩ, nghiêm túc trong việc xây dựng địa phương thành trung tâm lớn về kinh tế xã hội không chỉ của Việt Nam mà còn của cả vùng Đông Nam Á. Trong đó, xác định Đà Nẵng là trung tâm của khởi nghiệp, của đổi mới sáng tạo, trung tâm tài chính...”, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng nói.

Theo ông Thưởng, trong quá trình phát triển của Đà Nẵng, thành tích đạt được nhiều nhưng cũng có những thiếu sót và sai lầm. Để khắc phục cần phải kiên trì, tích cực phối hợp với các cơ quan TƯ thì mới giải quyết được, đặc biệt là trong việc thực hiện các kết luận thanh tra, kiểm toán, thực hiện các bản án đã có hiệu lực.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/da-nang-phan-dau-cuoi-nam-2022-khoi-cong-du-an-ben-cang-lien-chieu-d533321.html

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm