Dịch COVID-19: G7 cam kết cùng triển khai các biện pháp đối phó

Từ trái sang: Ông Toshimitsu Motegi - khi còn giữ chức Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer tại cuộc gặp bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G7 ở Biarritz, Pháp ngày 25/8/2019. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN.

Phát biểu với báo giới sau hội nghị trực tuyến đầu tiên giữa các nhà lãnh đạo G7 do Tổng thống Mỹ Donald Trump chủ trì ngày 16/3, Thủ tướng Nhật Bản cho hay, các nhà lãnh đạo đã nhất trí cùng phối hợp để hướng tới việc phát triển các loại thuốc điều trị COVID-19 do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra.

Bên cạnh đó, các nhà lãnh đạo còn nhất trí huy động các chính sách tài chính, kinh tế để đối phó với tác động kinh tế nghiêm trọng tiềm ẩn từ tình trạng lây lan virus SARS-CoV-2. Theo Thủ tướng Nhật Bản, G7 nên đưa ra thông điệp mạnh mẽ trong đó cam kết dốc toàn lực để đối phó với dịch COVID-19.

Cũng theo Thủ tướng Abe, ông đã nhận được sự ủng hộ từ các nhà lãnh đạo G7 về việc tổ chức Olympics và Paralympics Tokyo 2020 “theo hình thức đầy đủ” để chứng minh rằng "nhân loại có thể đánh bại" loại virus đang lây lan dữ dội này, song ông không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Về phần mình, Thủ tướng khẳng định với các thành viên G7 là ông đang "dốc toàn lực" để chuẩn bị cho sự kiện này.


Nguồn: Báo Tin Tức TTXVN

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm