Giá căn hộ “cao cấp” khu vực Nam Từ Liêm tăng mạnh!

Sau khi đi vào hoạt động, căn hộ cao cấp tọa lạc ở vị trí đất vàng quận Nam Từ Liêm tăng giá mạnh. Theo các chuyên gia, trong bối cảnh quỹ đất ngày càng cạn kiệt, nguồn cung khan hiếm, những dự án cao cấp có vị trí đắc địa sẽ tiếp tục tăng giá trong tương lai. Giá bán còn tăng mạnh.

Trong khi giá bán căn hộ cao cấp tại các quận như Hà Đông, Thanh Xuân giậm chân tại chỗ hoặc có xu hướng giảm nhẹ thì căn hộ cao cấp khu vực trung tâm Quận Nam Từ Liêm lại chứng kiến mức tăng mạnh mẽ. 

Giai đoạn 2017-2018 giá bán căn hộ Thăng Long City với giá 15.5 triệu đồng/m2, đầu năm nay giá giao dịch các căn hộ là 18.5 – 19.5 triệu đồng/m2. Dự kiến giai đoạn 2020 – 2021 các căn hộ thuộc dự án này có giá giao động từ 22-24tr/m2. Các căn hộ thuộc dự án này đều chứng kiến mức tăng giá ngoạn mục. Theo đó, giá bán sơ cấp nhiều năm trước chỉ đạt 15-16 triệu đồng/m2 thì nay giá chào bán thành công dao động từ 18.5 - 19.5 triệu đồng/m2. (Kết quả khảo sát của Savills cũng cho thấy mức tăng ấn tượng của căn hộ cao cấp khu vực trung tâm ).

Sau nhiều năm đi vào hoạt động, căn hộ cao cấp tọa lạc ở vị trí đất vàng cuả quận Nam Từ Liêm tăng giá mạnh

Theo ông Dương Đức Hiển, Giám đốc Bộ phận Kinh doanh Nhà ở Savills Hà Nội số lượng căn hộ cao cấp, đạt chuẩn tại trung tâm các quận vẫn có khả năng tăng giá trong tương lai do nguồn cung ngày càng khan hiếm và quỹ đất tại đây cũng ngày càng cạn kiệt. 

Bên cạnh đó, các dự án chỉ thực sự có khả năng tăng giá trị thật sau khi đã đi vào hoạt động từ 2-3 năm, dựa trên các tiêu chí về chất lượng tòa nhà, chất lượng quản lý vận hành và đối tượng cư dân ở tòa nhà đó. Các yếu tố này sẽ hình thành các tập khách thuê và góp phần tạo nên mức giá thuê tốt cho dự án.

Khan hiếm trầm trọng nguồn cung mới

Không khó để nhận ra những dự án cao cấp có mức tăng giá mạnh đều tọa lạc tại các vị trí “đất vàng” của Hà Nội. Tại những quận này, quỹ đất gần như đã cạn kiệt nên nguồn cung mới vô cùng khan hiếm. Đơn cử, tại những quận trên, trong suốt quý 1, cả thị trường chỉ có khoảng 200 căn hộ được tung ra và nguồn hàng chủ yếu đến từ dự án cũ mở bán giai đoạn tiếp theo như của FLC Đại Mỗ, Các dự án Dương Nội, Các dự án của Trục Lê Văn Lương kéo dài, trên các khu vực lân cận của quận Thanh Xuân, Hà Đông.

Thời điểm quý 2/2019, điểm sáng duy nhất của nguồn cung căn hộ khu vực trung tâm phía Tây rơi vào quận Nam Từ Liêm. 

Theo ông Dương Đức Hiển, trong năm 2019, phân khúc nhà ở cao cấp có nhiều triển vọng tích cực do nhu cầu nâng cấp nhà ở ngày càng tăng từ các hộ gia đình khá giả. Bên cạnh đó, nhu cầu đầu tư của người nước ngoài cũng tăng trưởng mạnh mẽ. Nhiều dự án cao cấp tung hàng gần đây đều hoàn thành hạn ngạch 30% người nước ngoài mua nhà ngay trong sự kiện ra mắt. Do đó, những dự án tại các khu vực trung tâm sẽ không chỉ có tiềm năng tăng giá trong tương lai mà còn hứa hẹn khả năng thanh khoản cao.

Nguồn 2h4

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm