Hoàn thành dự thảo quyết định hỗ trợ tiền thuê nhà trọ cho người lao động trong tháng 2

Bộ LĐ-TB&XH đang xây dựng dự thảo quyết định hỗ trợ tiền thuê nhà trọ cho người lao động và sớm hoàn thành trong tháng 2/2022.

Người lao động làm việc trong các khu công nghiệp, khu chế xuất được hỗ trợ tiền thuê nhà ở

Bộ LĐ-TB&XH cho biết, cơ quan này đang thảo luận xây dựng dự thảo quyết định hỗ trợ tiền thuê nhà trọ người lao động và dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 2.

Trước đó, tại Công điện số 126/CĐ-TTg về việc đôn đốc triển khai quyết liệt, hiệu quả Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ LĐ-TB&XH trong quý I-2022 trình Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định về việc hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động có quan hệ lao động, đang ở thuê, ở trọ, làm việc trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu vực kinh tế trọng điểm.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cũng thông tin, sẽ trình với Chính phủ, báo cáo với Thường vụ Quốc hội thông qua việc tiến hành giải ngân 6.600 tỷ đồng hỗ trợ người lao động cũng như chính sách cho vay phục hồi sản xuất.

Nguồn: https://anninhthudo.vn/hoan-thanh-du-thao-quyet-dinh-ho-tro-tien-thue-nha-tro-cho-nguoi-lao-dong-trong-thang-2-post495710.antd

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm