Hơn 13 triệu người Afghanistan thiếu ăn do hạn hán

Trong một thông cáo ra ngày 20/4, IFRC cho biết hạn hán và khủng hoảng lương thực liên tục là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất tại Afghanistan trong những thập kỷ qua. Hiện tại, 13,1 triệu người dân nước này vẫn đang vật lộn với tình trạng thiếu ăn.

Hơn 13 triệu người Afghanistan thiếu ăn do hạn hán. Ảnh minh họa: Wadsam.

Một báo cáo về an ninh lương thực do IFRC thực hiện mới đây nhận định rằng khủng hoảng lương thực gay gắt hiện nay chất thêm những khó khăn về kinh tế và xã hội do đại dịch Covid-19 và nhiều năm xung đột gây ra với người dân Afghanistan.

IFRC đã ra lời kêu gọi các nhà tài trợ đóng góp khẩn cấp khoản tiền 7,5 triệu phrăng Thụy Sỹ (francs) hỗ trợ Tổ chức Trăng Lưỡi Liềm Đỏ Afghanistan. Các tổ chức cứu trợ sẽ trao tiền mặt trực tiếp cho người dân địa phương để mua lương thực, khôi phục sinh kế và mùa màng. Dự kiến 210.000 người tại 10 tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất vì mất mùa và hạn hán sẽ nhận được các khoản cứu trợ.

Necephor Mghendi, người đứng đầu Phái đoàn IFRC tại Afghanistan còn cảnh báo tình trạng hạn hán, mất mùa còn trầm trọng hơn trong năm nay. Dự báo, hơn 18 triệu người dân Afghanistan sẽ cần tới hỗ trợ nhân đạo trong năm 2021./.

Nguồn VOV

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm