Israel không kích trúng 3 nhà máy thức ăn gia súc

Vụ không kích diễn ra ngày 24/6 khi tốp chiến đấu cơ Israel đồng loạt tấn công vào 4 mục tiêu khác nhau tại Hama. những mục tiêu quân sự theo đánh giá của Tel Aviv là tối quan trọng tại Syria.

Tuy nhiên, theo hình ảnh hiện trường từ những mục tiêu bị Israel bắn phá đã có bất ngờ lớn. Trong tổng số 4 mục tiêu bị tấn công chỉ có một là kho nhỏ chứa đạn dược, số còn lại đều là nhà máy sản xuất thức ăn gia súc.

Theo Southfront, đây là tình huống rất hiếm gặp bởi trước đó, máy bay Israel rất ít khi tấn công nhầm mục tiêu. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do hệ thống trinh sát và xác định mục tiêu trước đó đã có sự nhầm lẫn giữa mục tiêu dân sự và quân sự.

Mặc dù chỉ có một quả đạn đánh trúng kho đạn nhưng nó cũng tạo ra cảnh tượng khủng khiếp với người dân địa phương bởi số lượng lớn vũ khí trong kho đã phát nổ tạo thành những cột khói và lửa khổng lồ có thể quan sát thấy bằng mắt thường từ khoảng cách cả chục km.

Quân đội Ả Rập Syria (SAA) khẳng định các hệ thống phòng không của họ đã đáp trả và bắn rơi nhiều tên lửa đối phương, nhưng một số quả đạt lọt lưới phòng không đã đánh trúng mục tiêu và gây thiệt hại nhất định với cơ sở vật chất tại các căn cứ nhưng không có thương vong.

Nhưng nguồn tin từ Times of Israel khẳng định 7 binh sĩ, gồm 2 binh sĩ Syria và 5 binh sĩ thân Iran đã thiệt mạng trong các vụ không kích.

Ngoài ra còn có nhiều người khác bị thương. Theo nguồn tin này, để thực hiện vụ tấn công, Israel đã huy động 4 chiến đấu cơ.

Israel từng nhiều lần bị cáo buộc không kích các mục tiêu có liên quan đến Iran trong lãnh thổ Syria nhưng chưa một lần thừa nhận nhưng kịch liệt phản đối sự hiện diện của lực lượng Iran tại Syria vì cho rằng điều đó gây nguy hiểm tới an ninh của Nhà nước Do thái này. (Đan Nguyên)

Nguồn: Báo Đất Việt

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm