Khủng hoảng COVID-19, Thủ tướng Ấn Độ hủy kế hoạch dự thượng đỉnh G7

"Mặc dù đánh giá cao việc Thủ tướng Anh Boris Johnson mời Thủ tướng Narendra Modi tham dự hội nghị thượng đỉnh G7 với tư cách là khách mời đặc biệt, tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch COVID đang diễn ra hiện nay, Thủ tướng Narendra Modi đã quyết định không tham dự hội nghị", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho hay.

Theo dự kiến, Thủ tướng Narendra Modi sẽ một trong những khách mời đặc biệt tham dự hội nghị thượng đỉnh G7 diễn ra tại Anh từ ngày 11-13/6. Ngoài Ấn Độ, hội nghị G7 lần này cũng có sự tham dự của lãnh đạo Australia, Nam Phi và Hàn Quốc.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. (Ảnh: Business Today)

Đây là hội nghị thượng đỉnh trực tiếp đầu tiên của lãnh đạo các nước G7 sau hai năm. Tại hội nghị này, các nhà lãnh đạo dự kiến sẽ thảo luận về những thách thức chung như đại dịch COVID-19 và tác động của nó đối với nền kinh tế toàn cầu.

Hôm 5/5, phái đoàn Ấn Độ tham dự hội nghị cấp ngoại trưởng các nước G7 tại Anh đã phải tự cách ly và tham gia các cuộc họp thông qua hình thức trực tuyến sau khi hai thành viên của phái đoàn này có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Thủ tướng Narendra Modi từng tham dự hội nghị thượng đỉnh G7 được tổ chức tại Pháp vào tháng 8/2019. Ông cũng được mời tham dự hội nghị năm 2020 nhưng đã bị hủy do COVID-19.

Quyết định hủy kế hoạch tham dự hội nghị thượng đỉnh G7 của ông Narendra Modi diễn ra trong bối cảnh Ấn Độ đang chìm trong cuộc khủng hoảng COVID-19. Trong hơn ba tuần qua, mỗi ngày nước này ghi nhận hơn 300.000 trường hợp nhiễm bệnh.

Đại dịch tại Ấn Độ khiến bệnh viện quá tải giường và oxy, đồng thời khiến các nhà xác và lò hỏa táng không đủ chỗ. Các chuyên gia y tế tin rằng con số thực tế có thể cao gấp 5-10 lần bởi nhiều người chết mà không thể nhập viện chữa trị.

Nguồn VTC News

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm