Lamborghini Huracan cầu sau độc nhất VN được nâng cấp ngoại hình

Siêu xe Lamborghini Huracan LP 580-2 là phiên bản dẫn động cầu sau duy nhất ở Việt Nam hiện tại. "Siêu bò" được nhập chính hãng về vào năm 2016. Sau những lần thay da đổi thịt, chiếc Lamborghini Huracan hàng hiếm này một lần nữa được khoác lên mình bộ áo mới.

Mẫu Lamborghini Huracan LP 580-2 được thay đổi màu ngoại thất bằng phương pháp dán decal, từ đỏ nguyên bản sang xanh Blue Lemans.

Ngoài ra, chi tiết mới trên siêu xe này là có thêm cánh gió lớn bằng carbon phía sau. Hệ thống ống xả hàng hiệu Fi Exhaust đã được nâng cấp từ trước.

LP580-2 là phiên bản ít mạnh mẽ hơn và khác biệt lớn nhất là hệ dẫn động cầu sau so với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian của Huracan LP610-4.

Ngoại thất của LP580-2 cũng được thay đổi một số chi tiết so với Huracan nguyên bản. Phần đầu xe mạnh mẽ hơn, đuôi xe cũng được thay đổi nhẹ.

Bộ mâm hợp kim nhôm có kích thước nhỏ hơn và được trang bị lốp dày hơn so với trên LP610-4. Khối lượng của LP580-2 cũng nhẹ hơn LP610-4 33 kg.

Bên trong xe, Lamborghini Huracan LP 580-2 được trang bị hệ thống thông tin giải trí Lamborghini Infotainment System II, cùng với màn hình điều khiển độ phân giải cao TFT 12,3 inch.

Hệ thống điều khiển động học trên Huracan LP 580-2 được điều chỉnh thông qua nút ANIMA (Adaptive Network Intelligent Management) trên vô-lăng, cho phép người lái tùy chọn các chế độ lái khác nhau. Hệ thống khởi động bằng nút bấm ẩn sau nắp đậy màu đỏ nổi bật ở bảng điều khiển trung tâm.

Ở chế độ lái Strada, chiếc xe có những phản hồi lái nhẹ nhàng và độ bám đường tối ưu. Nếu muốn cảm giác "dính ghế" phấn khích, người lái có thể chuyển sang chế độ Sport. Ở chế độ Corsa, phản hồi lái chính xác, xe đạt hiệu suất tối ưu trên đường đua.

Lamborghini Huracan LP 580-2 sở hữu hệ thống treo xương đòn kép từ tính, giúp thời gian phản hồi giữa vô lăng với mặt đường gần như tức thì. Các mạt sắt trong thanh giảm chấn được điều khiển bởi từ trường và có nhiều chế độ thiết lập, từ êm ái đến rất cứng.

"Siêu bò" cầu sau được trang bị khối động cơ V10, dung tích 5.2L kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp. Tuy nhiên, công suất thấp hơn so với bản 2 cầu, 580 mã lực so với 610 mã lực. Siêu xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây, tốc độ tối đa đạt được là 320 km/h.

Lamborghini Huracan LP580-2 có giá bán khởi điểm tại thị trường Mỹ vào khoảng 201.100 USD. Tại Việt Nam, siêu xe này có giá chính hãng hơn 19 tỷ đồng.

Nguồn: Báo Zing

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm